Trang

03/12/2020

Vì sao nhất định phải đến chợ hoa London?

 Khi đặt chân đến chợ vườn New Covent, nữ du khách nhận ra rằng nơi đây chính là giấc mơ của dân 'sống ảo' hay các Instagrammer.

Dưới đây là chia sẻ của Alice Johnston, nhà báo trẻ sống tại thủ đô nước Anh và chuyên mảng văn hóa - du lịch - ẩm thực, về lý do các Instagrammer, du khách thích "sống ảo" nên ghé thăm chợ vườn New Covent một lần trong đời.

New Convent Garden Market (chợ vườn New Convent) là chợ hoa nổi tiếng thế giới nằm tại London. Nơi đây chuyên cung cấp hoa và sản phẩm làm từ hoa cho các doanh nghiệp địa phương từ hàng trăm năm nay. Chợ họp từ 4h, đóng cửa 10h vào các ngày trong tuần trừ chủ nhật.

Khi Johnston đến nơi, trời vẫn còn tối. Vì vậy cô dựa vào bảng hiệu đèn neon để biết rằng mình đã đến đúng nơi. Cô chọn thăm chợ vào thứ hai, vì đó là thời điểm bán hoa. Đây cũng là nơi từng xuất hiện trong bộ phim kinh điển My Fair Lady, do Audrey Hepburn đóng.


Chợ được thành lập chính thức vào năm 1670. Người dân đến đây mua hoa để phục vụ trong đám cưới, sinh nhật, đám tang hàng trăm năm trước. Chợ chuyển từ Covent Garden đến Battersea vào năm 1974 do thiếu mặt bằng, nhưng hoa, trái cây và rau vẫn được chuyển từ đây đi khắp nước. Ảnh: Nineelms london

Trong cảm nhận của Jonhston, khu chợ giống như một giấc mơ mà bạn thường mơ, với các bó hoa tràn ra từ mọi ngóc ngách, những người bán mua lớn tiếng mặc cả. Và cũng tại đây, hoa hồng khiến mọi thứ trở nên lộng lẫy. Nhưng sự khác biệt giữa chợ hoa và những giấc mơ chính là nơi đây là hiện thực.

Sau khi chiêm ngưỡng các món đồ được bày bán, Johnston bước qua cửa để vào khu chợ. Thứ đầu tiên cô cảm nhận được chính là nhiệt độ. Toàn bộ khu chợ được giữ ở nhiệt độ như trong tủ lạnh để hoa tươi lâu. Điều này có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bày những hàng hoa đẹp bất tận mà không lo chúng bị héo. Johnston chưa từng thấy nơi nào nhiều hoa như thế. Những hàng hoa hồng, cẩm tú cầu khổng lồ, hoa loa kèn, tulip... đặt san sát nhau và trải dài ngút mắt. Bên cạnh đó là những bức tường hoa tuyệt đẹp. Khung cảnh không chỉ đẹp, đứng giữa không gian này bạn còn được tận hưởng không gian với hương thơm ngào ngạt.

Johnston đến chợ từ rất sớm và rời đi trước khi mặt rời mọc. Trên ảnh, cô đang tạo dáng cùng một bức tường hoa. Ảnh: Insider


Nơi đây mở cửa cho tất cả mọi người, và luôn ngập tràn những bức tường hoa. Nó trở thành đạo cụ đẹp nhất để chụp nên những bức ảnh say đắm lòng người mà các du khách sống ảo, các Instagrammer luôn mơ ước. Nếu bạn đến chợ hoa càng sớm, bạn càng có nhiều sự lựa chọn.

Chợ rất dễ tìm nếu bạn quan sát các xe tải giao hàng. Nằm trên một con đường chính, cạnh đó là nhà máy điện Battersea và gần sông Thames, khu chợ dễ nhận biết nhờ rất nhiều xe tải giao hàng ra vào.

Chợ không phải là nơi tập trung những cửa hàng bán hoa, cần thu hút khách bằng cách trang trí gian hàng của mình thêm xinh xắn. Nó là một thị trường đang hoạt động và rất nổi tiếng trên khắp thế giới, và là địa chỉ phổ biến với các nhà kinh doanh. Đây cũng là nơi cung cấp hoa cho nhiều nhà hàng ở London và người dân đến mua cây xanh về nhà trang trí.


Đồ giáng sinh bắt đầu được bày bán trong chợ. Ảnh: Insider


Chợ được chia làm hai khu vực, bán các sản phẩm khác nhau. Lối đi giữa là nơi bán những đóa hoa tươi và khu xung quanh là cây xanh, hoa khô, đồ nghề trồng hoa...Vì Jonhston đến thăm vào giữa tháng 11 nên chợ đã bày kín đồ Giáng sinh. Do vậy, đây cũng là một nơi tuyệt vời để mua sắm những món đồ trang trí độc đáo, và tất nhiên là cả hoa và vòng hoa theo mùa.

Hoa ở đây được bán theo bó hoặc thùng, mỗi thùng thường chỉ có một loại và màu sắc. Hoa cẩm tú cầu là một trong những loại hoa yêu thích của Johnston, nên cô đã mang một bó lớn màu xanh tím về nhà. Hoa ở đây cũng rất chất lượng và đẹp. Cho dù bạn tới đây để mua hoa hay chỉ để chụp những bức ảnh đẹp và đầy màu sắc, chợ vườn New Convent là nơi hoàn toàn xứng đáng để bạn ghé thăm.

Bạn có thể ghé thăm một quán cà phê gần đó để làm ấm nhiệt độ cơ thể, sau một thời gian lang thang trong chợ hoa. Đồ ăn ở đây được trình bày đẹp mắt, trà đậm đà mà nhiều du khách có thể dùng thay cho cà phê.

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.