Trang

26/10/2022

10 phút nói về 8 giải pháp đạt được tự do tài chính của cô Mary Hunt


 Câu hỏi của cô ấy dành cho tôi là, "Cậu sẽ nói về điều gì nếu cậu chỉ có 10 phút??" (Quality Stock Arts / Shutterstock)

  Gần đây, tôi nhận được tin nhắn từ cô bạn Natalie. Cô bảo rằng trong một sự kiện sắp tới, cô sẽ có 10 phút để nói về tự do tài chính. Và Natalia quay sang tham vấn với tôi, “Cậu sẽ nói về điều gì nếu cậu chỉ có 10 phút?”

 Chỉ trong vòng 10 phút ư, Natalie? Tôi thậm chí cảm thấy khoảng thời gian ít ỏi đó còn không đủ để tôi giới thiệu bản thân, nhưng tôi vẫn sẵn sàng vượt qua thử thách đây, Natalia ạ. Vì vậy, cậu hãy thắt chặt dây an toàn để bay cùng tôi nhé! Sẵn sàng… chuẩn bị… đi nhé!

  Đầu tiên là lập sổ tiết kiệm

Bạn đừng nhầm lẫn giữa tiết kiệm tiền với chi tiêu ít hơn, như câu nói cửa miệng rằng, “Tôi tiết kiệm tiền khi mua đồ giảm giá.” Bạn thực sự không tiết kiệm chút nào; bạn chỉ đang chi tiêu ít hơn.   Tiết kiệm có nghĩa là bạn thực sự giữ tiền vào một nơi an toàn cho tương lai. Bạn hãy làm vậy nhé. Bắt đầu ngay bây giờ và về sau, hãy thiết lập một quy tắc rằng bạn sẽ chuyển một số tiền trong tiền lương vào tài khoản tiết kiệm trước khi chi tiêu. Hãy sắp xếp để việc này được thực hiện tự động và bạn sẽ không bỏ lỡ những gì bạn không thấy. Mục tiêu đề ra là có 10% tổng số tiền bạn nhận được chuyển thẳng vào tiền tiết kiệm. 

Cho đi

 Bạn nên cho đi số tiền tương đương với số tiền bạn tiết kiệm được. Chỉ cần cho đi, không ràng buộc, như một hành động tri ân những gì bạn đang có. Mục tiêu đề ra là cho đi 10% số tiền bạn nhận được.

  Tiết kiệm chi tiêu

Điều chỉnh lại lối sống cho phù hợp với 80% còn lại thu nhập ròng của bạn. Bằng cách giảm bớt một ít chi tiêu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, bạn sẽ có thể đạt được mục tiêu này, có thể sớm hơn là bạn từng mơ ước.

 Sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh

Bạn chỉ cần một thẻ tín dụng. Bỏ những cái thẻ tín dụng khác đi để bạn không thể có cơ hội sử dụng chúng. Nếu bạn có dư nợ trên thẻ tín dụng mà bạn sẽ giữ, đừng mang thẻ theo bên mình. Bạn nên từ bỏ đặc quyền sử dụng thẻ cho đến khi bạn có thể trả số tiền nợ thẻ tín dụng xuống còn 0 đô la mỗi tháng.

 

Sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh (Ảnh: Pixabay)

 Chỉ duy trì các khoản nợ có bảo đảm

 Khoản nợ duy nhất an toàn cho bạn là nợ có bảo đảm (thế chấp, ô tô, hoặc bất cứ thứ gì có tài sản thế chấp). Tất cả những khoản nợ khác đều nguy hiểm cho tài chính của bạn. Hãy lập kế hoạch thanh toán tất cả các khoản nợ thẻ tín dụng của bạn một cách nhanh chóng. Hãy xem điều này là rất quan trọng đối với tình hình tài chính của bạn. 

Sử dụng tiền mặt

Người ta đã chứng minh rằng bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn khoảng 30% nếu bạn sử dụng thẻ để chi trả cho chi tiêu hàng ngày. Vì vậy hãy để thẻ ở nhà. Hãy sử dụng tiền mặt càng nhiều càng tốt. Nghe có vẻ bất tiện nhỉ? Nhưng thực tế là như thế. Đây là điểm mấu chốt.

   Lập kế hoạch chi tiêu

Xã hội hiện nay muốn bạn tin rằng sống cuộc sống không cần hoạch định sẽ mang lại tự do. Nhưng thật ra là ngược lại mới đúng. Bạn cần có ngân sách (chỉ là một cách bạn “chi tiêu trước” tiền lương của mình trên giấy) để bạn biết trước tiền của mình sẽ được sử dụng như thế nào. Viết ra kế hoạch chi tiêu và sau đó thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. 

 

Viết ra kế hoạch chi tiêu và sau đó thực hiện theo kế hoạch đã đề ra (Ảnh: Pixabay) 

Tìm kiếm sự hỗ trợ

 Bạn cần biết rằng bạn không đơn độc. Có hàng nghìn người cũng đang kiểm soát cuộc sống tài chính của họ. Bạn hãy tìm một trang web chẳng hạn như Debt-Proof Living (tạm dịch: Kế hoạch quản lý tiền bạc) hoặc một trong vô số blog tài chính cá nhân trên mạng. Hãy đăng ký và truy cập hàng ngày. Hãy tham gia để luôn đi đúng hướng.  Bạn đã có câu trả lời về tự do tài chính rồi nhé. Nếu bạn làm theo tám bước đơn giản này để quản lý tiền bạc của mình, tôi bảo đảm bạn sẽ tìm thấy sự tự do về tài chính. Ôi chao! Tôi đã hoàn thành việc giải đáp về tự do tài chính trong 10 phút chưa nhỉ?

Tác giả Mary Hunt 

Bảo Minh biên dịch

1 nhận xét:

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.