Trang

26/07/2024

Trang trí Phòng khách tối giản

 Trên thực tế, thiết kế tối giản đôi khi mang lại cảm giác lạnh lùng và thiếu thốn. Tuy nhiên, trong một không gian như phòng khách, nơi cần có cảm giác ấm cúng và thu hút thì việc áp dụng phong cách tối giản có thể khó thực hiện. Thay vì chọn một phòng khách tối giản thuần túy, bạn có thể tạo một phòng khách tối giản ấm cúng bằng các cách như sau.

 Dùng các chất liệu tự nhiên. Với lối trang trí hạn chế và bảng màu trung tính, rất dễ khiến các thiết kế phòng khách tối giản trở nên nhàm chán. Một cách dễ dàng để loại bỏ điều này là sử dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ, đất nung… bất cứ khi nào có thể.

Nguồn: The Spruce.     

Mang thêm màu sắc vào không gian. Phối màu trung tính là một trong những đặc điểm chính của thiết kế tối giản, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải trung thành gam màu xám và nâu. Thêm một chút màu sắc nhẹ nhàng mà không gây cảm giác choáng ngợp sẽ khiến không gian trở nên sinh động hơn.

Nguồn: BUILD.

Dùng rèm cửa đơn giản, mỏng nhẹ. Nhiều ánh sáng tự nhiên tràn vào qua các cửa sổ cỡ lớn, giúp tạo cảm giác cởi mở và kết nối với không gian ngoài trời. Nên mở cửa sổ khi có thể hoặc dùng rèm cửa đơn giản để không cản tầm nhìn và ánh sáng.

Nguồn: Elle Decor.

Trang trí với cây xanh. Cây xanh luôn mang đến sự sinh động, sức sống và màu sắc cho mọi không gian. Lấp đầy một góc trống trong phòng bằng một cây xương rồng cao sẽ mang đến hiệu ứng trang trí tốt.

Nguồn Interior Editor.

Đầu tư vào các món nội thất thiết thực và đa năng. Một trong những nguyên lý của thiết kế tối giản là tất cả các món đồ được sử dụng trong không gian phải có chức năng. Chiếc ghế kiểu Eames bọc da màu nâu trong phòng khách hiện đại này thích hợp cho nhiều cách sử dụng khác nhau.

Nguồn: Better Homes & Gardens.

Hãy tạo không gian mở bằng cách thả nổi đồ đạc ở giữa phòng, thay vì đẩy tất cả đồ nội thất lớn vào tường, Hãy lưu ý đến tiêu điểm, cửa ra vào và cửa sổ của căn phòng khi quyết định sắp đặt và sử dụng một tấm thảm có diện tích lớn để cố định đồ đạc và sắp xếp chúng lại với nhau.

Nguồn: Apartment Therapy.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.