Trang

04/10/2024

Lỗi thiết kế phòng tắm

Sửa chữa hay xây mới một phòng tắm không hề rẻ, vì vậy bạn muốn chắc chắn rằng nó mang lại hiệu quả. Dưới đây là những lỗi cơ bản dễ mắc trong thiết kế phòng tắm mà bạn nên tránh.

Nguồn: showtile.com.au

Dùng những món đồ quá lớn. Không nên đặt một bồn tắm dài 60 inch trong căn phòng có kích thước 70 inch. Bồn tắm trong không gian như vậy là quá lớn. Bồn rửa (vanity) và vòi hoa sen cũng rất dễ bị dùng sai kích thước. Một bồn rửa quá cỡ đối diện với bồn tắm trông không đẹp mắt và khó lau chùi. Thay vào đó, hãy chọn bồn rửa nhỏ hơn và chừa một khoảng trống nhiều nhất có thể với bồn tắm.

Nguồn: The Spruce.

Cửa phòng tắm nhìn thẳng vào toilet khi mở. Cách sắp đặt này không hợp phong thủy và thiếu thẩm mỹ. Thay vào đó, đặt toilet phía sau cánh cửa hoặc ở một bên không nhìn thấy rõ khi mở cửa phòng tắm.

Nguồn: The Spruce.

Thiếu không gian lưu trữ. Đôi khi, gia chủ chú trọng quá nhiều vào tính thẩm mỹ mà bỏ quên công năng, khiến phòng tắm không có đủ nơi trữ đồ dùng cần thiết. Việc cất giữ đồ ngang tầm mắt khá quan trọng trong phòng tắm. Nếu chỉ có không gian nhỏ, thay vì gắn một chiếc gương trên tường, có thể chọn tủ gương gắn chìm vào tường để lưu trữ những vật dụng cần thiết hàng ngày.

Nguồn: Schrock.

Thêm chỗ trữ đồ. Thay vì dùng bồn rửa là nơi trữ đồ duy nhất, có thể dùng tủ treo tường, giá kệ, tủ gương hay thanh treo để lưu trữ đồ dùng cần thiết nhưng vẫn giúp tiết kiệm không gian, giúp phòng tắm trông gọn gàng và thông thoáng.

Nguồn: Real Simple.

Kích thước tiêu chuẩn cho tủ thuốc (medicine cabinet) và bồn rửa trong phòng tắm:

–       Tủ thuốc lắp trên bồn rửa phải có cùng chiều rộng với bồn rửa hoặc nhỏ hơn một

chút.

–       Chiều dài của bồn rửa tùy thuộc vào kích thước của căn phòng. Tuy nhiên, thường trong khoảng từ 36 đến 48 inch.

–       Bồn rửa đôi sẽ cần mặt bàn dài ít nhất 60 đến 72 inch.

–       Độ sâu lý tưởng của bồn rửa là 21 inch và cần bảo đảm có đủ không gian để làm sạch bồn và vòi nước.

Thiên Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.