Trang

13/04/2016

Giao thông Việt Nam là kỳ lạ thế giới

Là mt du khách đến VN, điu n tượng Llewellyn King không phi là con người, v văn hoá, v kinh tế mà là giao thông.
llellwyn-king
Llewellyn King là mt nhà báo, nhà bình lun, người dn chương trình khá ni tiếng người M. Ging như các du khách khác đến vi Vit Nam, ông cho biết điu làm ông đc bit chú ý không phi là nhng con đường rng ln, nhng bc tranh gm ghép n tượng, công viên, kiến trúc hoành tráng vi b dày lch s hay m thc
giaothongvn
Không h! Ông hoàn toàn b n tượng bi giao thông mt trong nhng kỳ quan thế gii. Theo ông, k quan không phi vì, ging như nhiu thành ph khác trên thế gii, nó khng khiếp mà vì nó vn đng theo mt cách tht đáng kinh ngc. Người và xe c trôi mà chng theo mt h thng gì.
giaothongvn1
Nhiu nơi không có đèn giao thông hay bin ch dn dng xe, nhường đường. Các xe di chuyn vi vn tc trung bình khong 15 dm/h (25 km/h), có lúc nhanh hơn, lúc chm hơn, tùy thuc vào tng thi đim trong ngày.
giaothongvn2
Dòng xe lưu thông trên đường trông như mt đàn kiến, ln xn mt cách nhn ni. Nguyên tc duy nht tn ti trên đường là đi bên phi, còn li là ngu hng. Và đó là cách hàng triu người di chuyn mi ngày.
giaothongvn4
Hơn 3 triu chiếc xe tay ga hu hết đu ra đường mi ngày cn k năng, tính lch s và s can đm ca người cm lái. H đi len li, lun lách, phanh, b lái, tăng tc và gim tc vic mà trong mt người M thì ging như nhy ballet không cn kch bn cùng vi hàng triu người.
giaothongvn5
Ông cho rng, s chng dám lái xe đi đâu vì s rng s đâm vào hàng chc người trên đường. Bn không ch cn có s kiên nhn mà còn c s can đm đ hiu rng bin xe máy đó s thích nghi vi s tn ti ca bn.
giaothongvn6
Ông ngi trong taxi, hàng ghế sau, nín th nhìn già, tr, gái, trai lao vun vút trên đường như th các tay đua NASCAR đường đua khc lit nht thế gii.
giaothongvn7
Anh Terry F.Buss, mt người M sng Vit Nam đ lâu đ biết rng bt k người Vit Nam nào tng chng kiến s hn lon trong hot đng giao thông ca các đô th ln nht Vit Nam đu biết rng h đang được chiêm ngưỡng mt màn vũ đo ballet đp mt, vi các ngh sĩ là người đi b, nhng chiếc xe máy, xe hơi, xe buýt và thi thong là chó hoc gà.
giaothongvn8
Vì thế, vi tư cách mt du khách, bn có th chn gia vic tr thành mt ngh sĩ ballet hoc ch là mt s liu thng kê t vong khi tham gia giao thông.
giaothongvn9
Báo chí trong nước cũng không ít bài viết đăng ti ni lo vì nhiu xe máy đi vào đường ngược chiu khiến mt người nước ngoài đã ra đng đường làm cnh sát giao thông bt đc dĩ đ yêu cu người vi phm đi đúng đường. Tuy nhiên, không ít người vn chng đi.
giaothongvn10
Không ch giao thông mà Vit Nam còn ni tiếng toàn cu vi mng nhn dây đin.
giaothongvn11
Bc nh mt cây ct đin dây chng cht đăng ti trên facebook ca nhà t phú M Bill Gates vi status, tm dch: Ti Vit Nam, nhu cu năng lượng đang tăng 14% mt năm. Lưới đin cũ này b quá ti. Nhng đt nước như Vit Nam làm sao đ gii quyết nhu cu đin ngày càng tăng? Nhng quyết đnh khó khăn đang nm phía trước. Đã nhn được s chú ý ca cng đng mng.
giaothongvn12
Vi cng đng Facebooker quc tế, hình nh dây đin chng cht mà Bill Gates đưa lên là mt điu khá k l. Rt nhiu người cho rng cnh tượng đó không khác gì mng nhn. Đã có ý kiến đ xut Vit Nam nên phát trin ngành du lch ngm mng nhn dây đin. (nh tng hp)

ST

6 nhận xét:

  1. Nặc danh13/4/16 7:07 CH

    GT Tem vàng Fa ui.

    http://violet.vn/uploads/resources/blog/734601/1_iykim2000-1.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Dep%202016/tien%20vang_zpsmsujzlm1.jpg
      Chúc Gia Tuệ công việc phát tài nhé!

      Xóa
  2. http://i842.photobucket.com/albums/zz343/tieuthu_nt/762.gif

    Mời trà thanh thản nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Dep%202016/13bd49ecd6029b3a5f427f5f9cf1dc4b_zps83xfdk0u.gif
      Cám ơn Hùng Phi mời trà ngon. Chúc tối vui vẻ.

      Xóa
  3. Lâu nay GM vướng phải bệnh nặng nên đành bó tay.hôm nay tạm ổn ghé thăm FA đọc bài với cái nhìn thật tuyệt và một góp ý thú vị.Cảm ơn FA nhé.Chúc an lành.Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Dep%202016/0_1231cc_f556fe65_orig_zpsmxwegsqx.gif
      Thật vui khi thấy anh bình luận trên nhà Fa. Mấy tháng nay thấy vắng anh cũng hơi lo lo không biết anh có bị sao không. Bây giờ mới biết anh qua đợt điều trị dài ngày, thật là vui. Chúc mừng anh bớt bệnh. Anh ráng giữ gìn sức khỏe, và chịu khó ăn uống nhiều cho có sức khỏe.
      Kính mến.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.