Trang

15/03/2023

10 Chiếc Xe Này Có Khả Năng Tự Lái Tân Tiến Nhất

 Những chiếc xe sau đây có khả năng tự lái tân tiến khác nhau giúp việc lái xe trên xa lộ trở nên dễ dàng.

Ô tô tự lái là tương lai của giao thông vận tải và ngày càng trở nên phổ biến. Những xe mới này có khả năng tân tiến cho phép nó ‘tự lái’, giúp việc lái xe trở nên thuận tiện và an toàn hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu mười chiếc xe có các khả năng tự lái tân tiến nhất. Với những tiến bộ, ô tô tự lái ngày càng làm quen với công chúng. Từ những hiệu xe sang trọng như Mercedes-Benz và BMW đến những xe giá cả phải chăng hơn như Ford và Nissan.

Những chiếc xe trong danh sách này với ít nhiều khả năng tự lái khác nhau, chẳng hạn như lái, thắng và tăng tốc tự động, giúp việc lái xe trên xa lộ trở nên dễ dàng thoải mái. Nhiều chiếc cũng bao gồm các khả năng an toàn tân tiến như giữ làn đường và hệ thống tránh va chạm. Những chiếc xe này giúp lái xe thuận tiện hơn và an toàn hơn cho mọi người trên đường.

10. Mercedes-Benz EQS và Mercedes-Benz S-Class

 


Mercedes tập trung vào việc trang bị cho những chiếc xe hạng sang này những khả năng tự lái tân tiến  như lái (auto stearing), thắng và tăng tốc tự động. Là loại cao cấp nhất trong hai loại, EQS cũng bao gồm “me-mode”, cho phép người lái tùy chỉnh các set up của ô tô theo sở thích của họ.

Nó cũng tự hào có Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) cho phép lái xe tự động ở mức độ cao hơn và nó sử dụng hệ thống “smart pilot” dựa trên AI được kết nối với các cảm biến, máy ảnh và radar 'đọc' môi trường để nâng cao độ chính xác.

9. Nissan Ariya và Nissan Rogue

 


Những xe này có hệ thống ProPILOT Assist, cho phép tự chạy theo lane, tự dừng và tự tăng tốc, tùy thuộc vào tình trạng đường. Ariya cũng bao gồm hệ thống dẫn động bốn bánh e-4ORCE để cải thiện độ an toàn và ổn định.

Hệ thống ProPILOT Assist tự động điều chỉnh tốc độ để phù hợp với tốc độ của xe phía trước và có thể dừng và giữ xe trong làn đường của nó. Mặt khác, hệ thống dẫn động bốn bánh e-4ORCE mang lại sự ổn định và an toàn hơn bằng cách phân phối lực tới các bánh xe.

8. Infiniti QX50 Với Hệ thống ProPILOT

 


Hệ thống ProPILOT trong Infiniti QX50 cho phép xe tự động chạy theo lane, thắng và tăng tốc khi bạn lăn bánh. Nó cũng bao gồm khả năng “Cảnh báo va chạm phía trước dự đoán” có thể phát hiện các mối nguy tiềm ẩn và cảnh báo cho người lái xe.

Ngoài ra, ProPILOT sử dụng thuật toán dự đoán để theo dõi môi trường xung quanh xe và dự đoán các chướng ngại vật và trở ngại tiềm ẩn trên đường, giúp giảm sự mệt mỏi của người lái, vì hệ thống trút bỏ được nhiều gánh nặng khỏi vai người lái.

7. Cadillac CT6 và Cadillac Escalade: Siêu hành trình lũy tiến

 


Những vẻ đẹp được chế tạo tỉ mỉ này dựa trên hệ thống Super Cruise cung cấp cho những chiếc xe khả năng tự lái, tự động thắng và tự động ga trên đường cao tốc. Super Cruise cũng tự hào có “Hệ thống Chú ý Người lái” theo dõi sự chú ý của người lái và cảnh báo họ nếu họ buồn ngủ.

Hệ thống này là hỗ trợ lái xe rảnh tay thực sự đầu tiên của Cadillac trên đường cao tốc. Hãy tưởng tượng bạn đang chợp mắt hoặc làm công việc của mình trong khi xe đưa bạn đến đích; Super Cruise làm cho nó có thể!

6. VolkswagenID.4

 


ID.4 có hệ thống tự lái tân tiến có tên là “IQ.Drive” bao gồm hệ thống lái, thắng và tăng tốc rảnh tay. Một khả năng đáng chú ý là “Traffic Jam Assist” tự động chạy theo lane và thắng khi có mật độ giao thông cao .

Đây là môt lựa chọn hoàn hảo cho những người ngại đi lại hàng ngày và muốn tận dụng tối đa thời gian của họ ngồi trên xe: đọc email hoặc đọc sách trong khi ô tô tự lái.

5. Genesis GV80

 

Ô tô này tự hào có một hệ thống tự lái tân tiến độc đáo được gọi là Hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, có khả năng bao gồm lái, dừng và đẩy tự động. GV80 phong cách và sang trọng còn có khả năng “Hỗ trợ theo làn đường” cho phép bạn thư giãn và thưởng thức phong cảnh trong những chuyến đi dài.

Với GV80 , bạn có thể ngồi lại, thư giãn và để chiếc xe làm việc cho bạn, cho phép bạn thưởng ngoạn phong cảnh và cảm nhận vẻ đẹp của chuyến đi. Bạn thậm chí còn có được một khả năng đỗ xe từ xa rất thú vị và hiệu quả một cách bất ngờ.

4. Ford Mustang Mach-E và F-150

 


Hệ thống tự lái tân tiến của Ford trong những chiếc xe này, được gọi là Co-Pilot 360 , có thể tự động điều khiển, thắng và tăng tốc. Hệ thống này cũng phô trương khả năng Kiểm soát hành trình thích ứng có thể điều chỉnh tốc độ của xe để giữ tốc độ an toàn với những người lái xe khác.

Co-Pilot 360 sẽ giúp bạn có một hành trình không căng thẳng, dù là trong một chuyến đi đường dài hay chỉ lái xe đi làm, bằng cách dự đoán tình hình giao thông và điều chỉnh cho phù hợp, mang lại sự an tâm.

3.  Lincoln Navigator

 


Bộ điều hướng có hệ thống tự lái tân tiến của Lincoln có tên là Co-Pilot360+, bao gồm lái xe tự động và điều chỉnh tốc độ trên đường. Nó cũng có khả năng Hỗ trợ đỗ xe chủ động có thể tự động chạy theo lane và thắng trong khi người lái điều khiển chân ga.

Với chiếc xe này, bạn có thể lái một cách dễ dàng thoải mái trên những con phố đông đúc của thành phố hoặc bắt đầu một chuyến đi trên đường xa lộ. Co-Pilot360+ sẽ giúp người lái xe thoải mái và thú vị hơn.

2. Tất cả các mẫu xe Tesla: Một số xe tự hành tân tiến nhất

 


Hệ thống tự lái tân tiến của Tesla , Autopilot, tích hợp nhiều khả năng, chẳng hạn như điều khiển tự động, giảm tốc và tăng tốc. Hệ thống này cũng bao gồm “ Điều hướng trên Autopilot ,” có thể tự động lái và chuyển làn đường trên đường cao tốc. Hệ thống Autopilot của Tesla được coi là một trong những hệ thống tân tiến nhất trên thị trường. Các cảm biến và camera tân tiến của nó có thể phát hiện chướng ngại vật và điều chỉnh tốc độ của bạn cho phù hợp, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người muốn lái xe không căng thẳng.

HCD: Standard của xe Tesla là Autopilot. Nó có đủ mọi thứ của các chiếc xe từ số 3 đến số 10. Nhưng nó hơn ở chỗ biết dừng ở stop sight đèn đó, tránh người đi bộ, người đi xe đạp, trường học, tự sang lane, tự thắng hay giữ ‘chân ga’...tự né tránh tai nạn.
Hãng Tesla sợ trách nhiệm nên buộc phải có tài xế chạm tay vào tay lái. Nếu không có ràng buộc nầy thì coi như chiếc xe tự chạy mình ên không cần người lái. Nó cũng biết thắng hay bẻ lái né tránh va chạm y như một tài xế thật. Chuyện tự đậu vô parking, tự chạy vô garrage, tự chạy ra rước ‘chủ’ là bình thường từ lâu.

Nếu mua thêm software FSD (Full self driving), giá từ $6000, lên $10000, sau lên $12000 và hiện giờ $15000, chỉ là software thôi. Với FSD thì vô địa chỉ (hay ra lịnh bằng tiếng nói), xe tự chạy tới nơi. Nhưng chưa hoàn hảo, vẫn còn dạng Beta, có nghĩa là phải có người ngồi chạm tay vào tay lái và chịu trách nhiệm tai nạn. Với giá tiền software FSD cao như vậy thì hẳn không phải là đồ bỏ. Ở đây chúng ta chưa kể hết khả năng của nó.

1. BMW iX Electric Crossover cực kỳ hiện đại

 


BMW iX trang bị hệ thống tự lái tân tiến có tên “Driving Assistant Professional” bao gồm hệ thống lái tự động, trợ lực thắng và lực tăng tốc trên đường cao tốc. Nó cũng có một khả năng tân tiến có tên là “ Hỗ trợ điều khiển lái và làn đường” có thể tự động điều khiển xe và giữ xe đi đúng làn đường của mình, ngay cả khi tay người lái không đặt trên vô lăng. Với BMW iX, bạn có thể tận hưởng “trải nghiệm” (quái) lái xe tự động thực sự, nơi bạn có thể ngả lưng và để chiếc xe đưa bạn đến mọi nơi.

Bảng xếp hạng tháng 1/2023

Sưu tầm

2 nhận xét:

  1. Tình trạng tai nạn giao thông ở VN luôn là điều nhức nhối.
    Rất mong có những chiếc xe tự động lái an toàn để giảm thiểu những chuyện thương tâm.Chỉ tiếc túi tiền người Việt khó thỏa mãn.
    Chúc Fa an vui.

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.