Trang

03/03/2023

LỄ HỘI CARNIVAL RIO DE JANEIRO 2023

 Lễ hội hóa trang chính xác là gì?

Lễ hội hóa trang - Carnaval trong tiếng Bồ Đào Nha - là hoạt động vui chơi và ăn uống quá độ trước khi bắt đầu Mùa Chay, thời gian 40 ngày ăn chay và sám hối để chuẩn bị cho Lễ Phục sinh.

Khi ngày sau này thay đổi theo âm lịch, Lễ hội hóa trang là một lễ hội di động - Lễ hội hóa trang Rio năm nay rơi vào khoảng thời gian từ 17 đến 25 tháng 2. Từ "xác thịt" liên quan đến "thịt" hơn là "xác thịt", (Ăn chay kiêng thịt).

Tại sao Lễ hội hóa trang của Rio lại lớn nhất?

Thành phố bắt đầu mối tình với lễ hội Carnival vào năm 1723, khi những người nhập cư Bồ Đào Nha từ các đảo Azores, Madeira và Cabo Verde giới thiệu Entrudo, một cuộc diễu hành Shrovetide. Vào thời điểm đó, Salvador là thủ đô của Brazil nhưng Rio (sẽ trở thành thủ đô vào năm 1763) là một thành phố cảng lớn.

Lễ hội hóa trang Rio thực sự bắt đầu từ những năm 1920, khi các trường dạy samba được thành lập và các khu dân cư bắt đầu cạnh tranh trong trang phục và vũ đạo của họ. Có hơn 70 trường dạy samba, trong đó có 12 trường “ưu tú” có từ 2.500 đến 3.500 vũ công và nghệ sĩ biểu diễn.

Truyền hình phủ sóng suốt ngày đêm có nghĩa là người Brazil từ khắp nơi trên đất nước có thể theo dõi.

Có bao nhiêu người tham gia lễ hội Rio?

Khán đài Sambadrome có thể chứa 80.000 khán giả và 5.000 nghệ sĩ biểu diễn cùng một lúc; tổng thể có ít nhất 30.000 vũ công và nhạc sĩ tham gia.

Ước tính có khoảng hai triệu người tham gia các sự kiện mỗi ngày và sáu đến bảy triệu người trong khoảng thời gian bốn ngày.

Trường samba nào là tốt nhất?

Một ban giám khảo gồm 40 người nghiên cứu các động tác, trang phục, bài hát cũng như chất lượng và kỹ thuật của các vũ công. Các trường được chia thành các bảng đấu.

Trường Grande Rio - nơi nêu bật những định kiến ​​đối với các tôn giáo của người Brazil gốc Phi - đã giành được giải thưởng Ưu tú vào năm 2022. Sự kiện năm 2021 đã bị hủy bỏ lần đầu tiên sau một thế kỷ do đại dịch. Viradouro vô địch năm 2020.

Giá vé là bao nhiêu ?

Vé Khán đài, từ 15 đô la Mỹ (12,45 bảng Anh) cho Thứ Sáu và Thứ Bảy và từ 164 đô la Mỹ (136 bảng Anh) cho Chủ Nhật và Thứ Hai – khi nhóm trường Đặc biệt hoặc Ưu tú biểu diễn. Khán đài bao gồm các bậc thang hoặc khán đài bằng bê tông. Giá cho ghế và hộp được phân bổ cao hơn, với hộp có mái che có giá 944 đô la (783 bảng Anh) cho Chủ nhật, và ghế Super Folia VIP (với rượu sâm banh) có giá 1.194 đô la (990 bảng Anh) cho Cuộc diễu hành của nhà vô địch.

Theo The Telegraph







































1 nhận xét:

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.