Trang

25/05/2024

Cứ tưởng chuyện Squatter là chuyện xảy ra ở đâu xa ai ngờ ngay trước mắt

Mình cứ tưởng chuyện Squatter là chuyện xảy ra ở đâu xa ai ngờ ngay trước mắt. Số là cô H làm việc cho thằng con em có căn nhà cho thuê, đầu tháng May 1st vừa mới cho một cô mới thuê tên là Ngọc, ăn bận đẹp đẽ đi với chồng và một đứa con 5 tuổi, xem có vẻ tử tế, cô Ngọc này đưa căn cước cho xem và đặt cọc tiền thuê nhà cả tháng đầu và tháng sau. Thế nhưng người vào ở nhà cô H lại là đám người Mễ, mà hôm nay 2 người hàng xóm vừa mới gọi: 1 bà Mỹ gọi báo là đám Mễ ở nhà cô buôn bán drug trong xóm, rồi 1 bác Việt Nam thì bảo là nhà bác bị cướp mà bác nghĩ là tụi Mễ ở nhà cổ làm. Cô H ngạc nhiên mình cho người VN thuê sao tụi Mễ lại ở, đi qua nhà thì thấy họ đã đổi chìa khóa hết các cửa và gắn nhiều camera trước nhà và gagare. Cô H nói với em là muốn gọi cô Ngọc để hỏi sao cô Ngọc thuê mà lại để cho bọn Mễ ở mà cô Ngọc không bắt phone. Em khuyên cô H là gọi cô Ngọc là bứt dây động rừng bọn họ biết hết luật để đấu với mình, chi bằng báo ngay cảnh sát, nhờ hàng xóm làm chứng là có tụi Mễ ở lậu nhà cổ để xin cảnh sát giúp đuổi họ đi kẻo họ ở thêm 10 ngày là đủ 30 ngày thì... từ Trespasser status, bọn Mễ này trở thành Squatters status thì cảnh sát không có quyền nên không thèm mất giờ đuổi, là cô H sẽ phải tốn kém mướn lawyer để giúp evict tenants/ squatters (vì người VN không rành tiếng Anh, không biết luật, không biết làm thủ tục eviction mà thích cho thuê nhà làm chi!). (Bà con có nghe tin tức là trên tiktok đang có phong trào khuyến khích những người di dân lậu làm Squatter đi chiếm nhà và chỉ vẽ đủ mánh khóe (see this link: https://nypost.com/2024/03/23/us-news/inside-the-shady-world-of-online-squatting-how-to-guides/ ). Ngay cả khi cảnh sát đuổi squatter họ sợ họ đi ra nhưng chỉ vài tiếng sau là họ về lại vì có người (biết luật) chỉ ra cho họ là cảnh sát không có quyền đuổi squatter (ở lậu trên 30 ngày) nên họ vào lại ở lì.

Nói tóm lại ai mà hay đi vacation, hay đi về Vn khá lâu thì phải nên sắp xếp người trông nhà, lấy thư, để đèn tự động trong nhà cho người ngoài nhìn vào không biết là mình đi vắng ( Em thì là từ khi xe em đậu trước nhà cứ bị đập bễ cửa kiếng, em cứ để đèn solar lights indoor ngay các cửa sổ, cứ trời chạng vạng tối là chúng bật lên, đỡ tốn điện, mà cái hay là solar batteries của chúng yếu (made in China I think) nên cứ 4 tiếng là tắt hết).

À mà ngay cả việc báo thư cho bưu điện giữ coi chừng cũng có vấn đề nhe . Em nghe cô giáo báo em là cô không nhận được thư cả 2 tuần nên ra bưu điện hỏi thì có ai đó đã báo bưu điện giữ thư cô lại, sau đó cô lại phát hiện ra có người nào đó mở hàng loạt credit cards under tên cô nên cô phải clean up mệt nghỉ (báo cảnh sát, báo nhà băng, báo các công ty credit reportetc). Thời buổi này sau khi họ thả tù, cho di dân lậu sang biên giới thì thành phần người buôn drug, hay ăn cắp/ ăn cướp cũng theo sang.. , hổng lẽ có mánh nào kiếm được tiền họ len lõi vào và chỉ cho nhau hết.

Em nói để bà con phòng ngừa những chuyện không tin nhưng có thật ở xứ Mỹ.

Kimquytu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.