Trang

14/06/2024

"Ý đồ" thực sự của tiếp viên hàng không khi cúi chào khách

"Ý đồ" thực sự của tiếp viên hàng không khi cúi chào khách tại cửa lên máy bay: Không đơn giản là phép lịch sự

Khi hành khách bước lên cabin và chuẩn bị bắt đầu chuyến bay, họ luôn thấy các tiếp viên đứng ở cửa lối vào để chào từng hành khác.

Mới đây, Rania - một nữ tiếp viên của hãng hàng không Wizz Air (Hungary) đã tiết lộ, hành động này không chỉ để thể hiện phép lịch sự, thân thiện với hành khách mà còn là cách đánh giá tình trạng của khách bằng phương pháp trực tiếp mặt đối mặt.

Trên trang cá nhân của mình, Rania chỉ ra rằng, khi tiếp viên chào hành khách, họ cũng đồng thời kiểm tra xem bạn có đang say xỉn hoặc có vấn đề bất thường về sức khỏe hay không.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, họ cũng xem xét và tìm kiếm những hành khách khỏe mạnh và xác định vị trí ngồi để có thể nhờ trợ giúp trong một số tình huống khẩn cấp trên máy bay.

Ngược lại, tiếp viên cũng phải cân nhắc những trường hợp như trẻ em, người già, người khiếm khuyết về thể chất hoặc tinh thần... để có thể thường xuyên theo dõi tình trạng họ trên máy bay. Đồng thời đảm bảo họ không ngồi ở hàng ghế thoát hiểm nhằm đảm bảo an toàn nếu xảy ra tình huống xấu nhất.

Bài đăng của Rania ngay sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Khi biết được sự thật này, nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì tưởng rằng đây vốn chỉ là nghi lễ bình thường.

Thậm chí, một người còn chia sẻ lại câu chuyện của mình, rằng khi lên máy bay nghe tiếp viên nói "Xin chào", anh đã thản nhiên trêu đùa đáp lại "Chúc ngủ ngon". Chỉ vì một câu nói đó mà anh đã buộc phải kiểm tra nồng độ cồn trong máu bằng máy thở.

Nguồn: Ettoday

Phạm Trang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.