Trang

30/10/2020

Chồng chết, vợ mới nhờ vợ cũ giúp một tay trong việc lo hậu sự

Tôi thật phân vân dù biết là nghĩa tử nghĩa tận. (Hình minh họa: Sasha Freemind/Unsplash) 

 

Tôi và chồng cũ thôi nhau cũng đã lâu. Anh lập gia đình sau đó. Còn tôi tuy không lập gia đình chính thức nhưng cũng có bạn lui tới an ủi trong tuổi già. Sau khi ly hôn, tôi và người chồng cũ vẫn coi nhau như bạn, dù quan hệ phu thê không còn.

Cũng may người vợ sau của anh ấy là người có học nên cư xử rất lịch sự và biết điều. Cô ấy không hề cấm đoán hay buồn phiền nếu thỉnh thoảng chồng cũ ghé nhà chở các con tôi đi ăn. Thậm chí cô ấy có khi dùng tài khoản ngân hàng chung của hai người để tặng quà sinh nhật hay trả tiền học cho các con của tôi. Nói thật lòng, ban đầu tôi xa lánh, giữ kẽ với người vợ sau, nhưng dần dà chúng tôi cởi mở với nhau hơn, không thân thiết nhưng không hề oán ghét hay ghen tuông.

Chồng cũ của tôi sau một thời gian bệnh nặng thì hôm qua cô vợ gọi cho tôi báo tin chắc anh không qua khỏi. Cô ấy nhờ tôi giúp một tay trong việc lo hậu sự. Cô ấy nói một cách chân thành và tha thiết rằng “Dù anh chị đã không còn ở với nhau, nhưng anh chị đã có con chung với nhau, trong khi em không có nên em xin chị hãy giúp em lo hậu sự cho anh, em mong chị đừng từ chối.”

Thật lòng mà nói, nếu tôi cùng cô lo hậu sự thì trông chướng mắt lắm dù gì thì anh cũng đã có vợ chính thức sau khi ly hôn.

 Nếu tôi chường mặt ra thì lời ra tiếng vào, không tốt cho tôi mà cũng không nên về phía cô ấy. Đó là chưa kể cô ấy cứ nhất định muốn tôi để tang. Điều này thì tôi từ chối thẳng thừng. Cô thấy tôi cương quyết từ chối nên đã nhờ cha mẹ chồng cũ của tôi nói giùm làm tôi thật phân vân khó xử.

Tôi có hỏi các con của mình về vấn đề này vì sao cô ấy còn quá trẻ, lại sinh ra và lớn lên ở Mỹ, sẽ không biết lo thế nào chu toàn cho anh ấy. Các con tôi đều đồng ý để tôi để tang. Tôi thật phân vân dù biết là nghĩa tử nghĩa tận, nhưng nếu tôi chiều theo ý mọi người, hóa ra tôi đã hành xử một cách không minh bạch trong quan hệ tình cảm, đúng không cô?

Thưa cô, cô có thể giúp cho tôi cách hành xử trong việc này để đôi bên vẹn toàn? 

(Thùy Nhiên) 

Bình Luận CỦA ĐỘC GIẢ 

- Lộc Dinh

Thưa cô! Thấy cô bối rối trong cách giúp cô bạn dễ thương mà cô có duyên hay có phước lắm cô mới gặp trong cuộc đời này! Đó là do cô không có thời giờ đọc sách báo để học hỏi được cách ứng xử của các danh nhân trên thế giới.

Tôi nhớ đến bà tổng thống Pháp hình như bà là vợ ông Mitterrant. Trước khi ông khi ông qua đời ông có dặn các con: Hãy đón nhận người con rơi mà ông có với người bạn gái khi ông đã yêu đương ngoài hôn nhân với mẹ của họ. Bà vợ của vị tổng thống, khi biết điều này, bà đã vội vàng mời bà tình nhân của chồng đi cùng với bà trong lúc tang lễ cử hành. Tin tức này làm chấn động tinh thần nhân ái và cũng là một tấm gương sáng để giáo dục cho phụ nữ trên toàn thế giới biết chia sẻ tình yêu.

- Duy Đăng

Chị thật là may mắn khi có một người vợ sau của chồng như chị tả trong thư. Tôi cũng đã chứng kiến đám tang của người bạn thân. Khi người bạn của tôi nằm xuống, trong đám tang của anh, người vợ cũ dẫn theo hai đứa con đến lạy người chồng cũ. Trước khi đến bàn thờ, người vợ cũ đã đến xin cô vợ đang sống cho phép hai con mình lạy cha chúng (nghĩa là người vợ cũ chỉ xin cho hai con) nhưng người vợ mới không cho, cô ấy nói cô không muốn gia đình bên cô dị nghị. Người vợ cũ gạt nước mắt dẫn con về. Mà cuộc hôn nhân trước đổ vỡ là do người vợ sau xen vào quyến rũ người đàn ông.

Bởi ở đời cũng có người này người kia. Cô vợ sau của chồng chị quá dễ thương, theo tôi chị nên nhận lời, như chị nói nghĩa tử là nghĩa tận, hãy vì người chết mà làm, không mất mát chi cả, tiếng đời mà làm chi chị. Họ cũng chỉ là người ngoài, mà đó là chị sợ chứ chắc gì chuyện đã xảy ra. Chị nên đến giúp một tay, cho người đàn bà mới mất chồng ấm lòng, cho các con vui và cha mẹ chồng được an ủi.

ST

6 nhận xét:

  1. MT sang thăm anh . Cuối tuần an vui anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc Mực Tím an lành giữa mùa dịch.
      https://phongthuygo.com/wp-content/uploads/2020/06/thien-ac-huu-bao-nhan-qua-xua-nay-von-cong-bang-2-768x469.jpg

      Xóa
  2. Giúp thôi! :)

    https://cdn.pixabay.com/photo/2018/11/11/19/56/leaf-3809564_960_720.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả là người độ lượng và nhân hậu.
      https://phathocdoisong.com/data/article/1479351101986119178.jpg

      Xóa
  3. Trần gian có mấy khi ,chuyện nầy cũng là bình thường MN cũng thấy tận mắt y chang câu chuyện của Fa viết. Chúc Fa luôn vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện của người khác khi nghe thấy xem ra rất dễ giải quyết, nhưng nếu là chuyện của mình thì có đủ nhân hậu để tha thứ cho kẻ cướp chồng con của mình.
      https://thuvienhoasen.org/images/file/Oa0imB_j1wgBAI1s/hoa-sen.jpg

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.