Trang

05/03/2022

Đôi bạn trẻ Ukraine quyết định kết hôn sớm

            Đôi bạn trẻ Ukraine quyết định kết hôn sớm khi Nga xâm lược, để bây giờ được cùng nhau chiến đấu cho tự do

Mọi người ở đây hoàn toàn chắc chắn rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng,' Yaryna Arieva người con gái Ukraine vừa mới kết hôn nói với Fox News Digital.

Một cặp đôi trẻ người Ukraine đã trở thành biểu tượng của tình yêu và sức mạnh cho đất nước sau khi họ quyết định kết hôn sớm hơn 3 tháng trước lễ cưới dự kiến vào tháng 5 khi Nga bắt đầu xâm lược quê hương của họ.

Yaryna Arieva, một cô gái 21 tuổi khôn ngoan hơn tuổi, nói với Fox News Digital rằng cô và chồng 24 tuổi của mình, Sviatoslav Fursin, đã thảo luận về việc "kết hôn trong những ngày đầu tiên của cuộc chiến" nếu Putin xâm lược, nhưng lúc đó họ không thực sự "tin rằng" chuyện xâm lược sẽ xảy ra.

Khi các cuộc tấn công bắt đầu, mẹ cô đã gọi cho các linh mục mà bà quen biết trong khu vực và mời được một vị đề lam lễ cưới gấp cho đôi trẻ mà không có giấy chứng nhận kết hôn chính thức, điều này rất bất thường ở Ukraine, nhưng vị linh mục đã đồng ý do hoàn cảnh không lường trước được.





Sviatoslav Fursin và Yaryna Arieva trong lễ cưới của họ. (Ảnh do Yayna Arieva)



Sviatoslav Fursin, Yaryna Arieva và gia đình đôi bên trong lễ cưới của họ Hai ngày khó khăn nhất trong cuộc đời tôi là khi bắt đầu chiến tranh, .

Arieva nói với Fox News Digital. nhưng kể từ đó, cô và những người Ukraine khác đã quen hơn với âm thanh của các vụ nổ và tin tức về các cuộc tấn công trên TV.

Arieva và Fursin gia nhập Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine ngay sau đám cưới của họ. Cặp đôi này đóng quân tại Kyiv, thủ đô của Ukraine và nơi đây là mục tiêu chính của Tổng thống Nga Vladimir Putin, vì nó là nơi cư ngụ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Một đoàn xe quân sự của Nga đã bị khựng lại bên ngoài thành phố trong vài ngày khi Putin lên kế hoạch tiếp quản chính phủ.

Trong khi đó, Nga đã nhắm tấn công vào thủ đô bằng tên lửa. Arieva mô tả hai vụ nổ lớn đã xảy ra ở thành phố hôm thứ Tư - một vụ nổ khiến cô thức giấc lúc 1:30 sáng và làm căn phòng của cô bừng sáng như thể ban ngày.

 


Yaryna Arieva và chồng, Sviatoslav Fursin 

Cô ấy đã không rời khỏi nơi trú ẩn trong bảy ngày và cho biết những thường dân nào không tích cực chiến đấu thì khi ra ngoài họ phải cần một mật mã bí mật để được an toàn cho chính mình.

Chồng cô đang thực hiện một nhiệm vụ chiến đấu với Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ vào hôm thứ Năm khi cô nói chuyện với Fox News Digital. Lực lượng này ở tuyến thứ hai, hỗ trợ Lực lượng vũ trang Ukraine trong nỗ lực đẩy lùi lực lượng quân sự Nga ra khỏi Kyiv.

"Anh ấy đã hoàn toàn kiệt sức sau nhiệm vụ vừa qua," Arieva nói. "Anh ấy thậm chí không thể tìm thấy những từ ngữ bình thường để diễn tả những gì anh ấy muốn nói và những gì anh ấy nghĩ, thật đáng kinh sợ. Anh ấy đã không ngủ trong hai ngày ... nhưng sau đó đã có cơ hội nghỉ ngơi đôi chút khi vào hầm trú ẩn trong ba ngày. Vì vậy, giờ này anh ấy cảm thấy khỏe hơn… khi đảm nhận nhiệm vụ tiếp theo. "

 


Sviatoslav Fursin đang chờ đón xe tăng địch

Cô nói thêm rằng Fursin là "chỉ huy thứ hai trong nhóm của anh ấy" gồm khoảng 15 binh sĩ mặc dù không có "nhiều kinh nghiệm quân sự" bởi vì "cha anh ấy và bố vợ anh ấy là quân nhân, và họ đã truyền cho anh ấy một số kinh nghiệm chiến đấu."

Arieva giải thích: “Anh ấy có cơ thể tráng kiện, rất mạnh mẽ, và anh ấy yêu thể thao, và có một số kiến thức về áo giáp, vì vậy anh ấy là một trong những người giỏi nhất trong nhóm của mình."

Trong khi Kyiv vẫn còn nguyên vẹn ngay cả khi nó bị bắn phá bởi các cuộc tấn công tên lửa, các thành phố phía nam đang phải vật lộn nhiều hơn để chống lại quân đội Nga. Kherson, một thành phố quan trọng chiến lược nằm gần Biển Đen, đã thất thủ vào tối thứ Tư vào tay các lực lượng Nga, trở thành thành phố lớn đầu tiên thất thủ kể từ khi Nga tiến hành cuộc xâm lược Ukraine vào tuần trước.



Một tòa nhà bốc cháy sau trận pháo kích ở Kyiv, Ukraine, Thứ Năm, ngày 3 tháng 3 năm 2022. Nga đã tiến hành một cuộc tấn công trên diện rộng vào Ukraine, tấn công các thành phố và căn cứ bằng các cuộc không kích hoặc pháo kích. (Ảnh AP / Efrem Lukatsky)

Nhưng Arieva và Fursin lạc quan về tương lai của Ukraine.

"Mọi người ở đây hoàn toàn chắc chắn rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng," cô nói. "Đó chỉ là vấn đề thời gian. Và chúng tôi cũng đang cười nhạo người Nga. Chúng tôi đang pha trò, kể những giai thoại - không chỉ về người Nga mà còn về tình hình", cô nói với Fox News Digital.

Cô mô tả người Nga là "rất hung hăng" và "nổi khùng" trước sự chống cự mạnh mẽ của Ukraine.

Arieva là phó thành viên hội đồng thành phố của đảng Đoàn kết châu Âu của Ukraine, đảng này đã bày tỏ sự phản đối với một số chính sách của TT Zelenskyy và đảng "Người Hầu của nhân dân", nhưng người phụ nữ 21 tuổi này cho biết giờ này cô có thể bỏ qua sự phản đối đó.

 





"Chúng tôi đã có rất nhiều tranh luận chính trị với ... đảng "Người hầu của Nhân dân", vì vậy tôi không thực sự đánh giá cao chính kiến của tổng thống, nhưng hiện tại, tôi không có quyền chỉ trích ông ta, và ông ta đang cố gắng hết sức mình. Ông đang bảo vệ đất nước, ông đang làm công việc của mình, và ông ấy thực sự làm tốt công việc của mình. Vì vậy, không phải lúc cho một số mưu đồ chính trị… và tôi ủng hộ ông ấy trong tư cách là tổng thống của đất nước mình, ” cô nói.

Thay vì đi hưởng tuần trăng mật ở Maldives hay Ý sau khi chiến tranh kết thúc, Arieva muốn hút thuốc lá, sửa sang lại căn hộ của mình và "bắt đầu một cuộc sống gia đình mới" "êm đềm và hạnh phúc".

"Và có thể, chúng tôi sẽ có con khi tôi 30 hoặc 35 tuổi, nhưng không phải bây giờ khi mà nước Nga vẫn còn tồn tại trên bản đồ thế giới", cô nói.

Tác giả : Audrey Conklin     

NguồnFox News 

  

1 nhận xét:

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.