Trang

15/09/2024

Sốc: Cử tri thuộc tầng lớp lao động ủng hộ Ông Trump nhiều hơn Kamala Harris

Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục thống trị Phó Tổng thống Kamala Harris trong số các cử tri thuộc tầng lớp lao động, theo cuộc thăm dò mới nhất của New York Times/Siena College .

Washington, DC – Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục thống trị Phó Tổng thống Kamala Harris trong số các cử tri thuộc tầng lớp lao động, theo cuộc thăm dò mới nhất của New York Times/Siena College . Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 9 năm 2024, cho thấy TT Trump dẫn trước Harris với biên độ đáng kinh ngạc là 17 điểm trong số những cử tri không có trình độ đại học— 56% so với 39% . Con số này tương tự như biên độ mà TT Trump đã giành được trước Tổng thống Joe Biden vào tháng 6, phản ánh những thách thức liên tục đối với đảng Dân chủ trong việc kết nối với nhóm nhân khẩu học quan trọng này.

Sự ủng hộ của TT Trump trong số các cử tri thuộc tầng lớp lao động vẫn kiên cường, ngay cả khi Harris tìm cách củng cố cơ sở của mình sau khi Biden rút lui khỏi cuộc đua. Cuộc thăm dò cho thấy Harris bị tụt hậu rõ ràng so với thành tích của Biden vào năm 2020, khi bà kém TT Trump 10 điểm trong số các cử tri thuộc tầng lớp lao động da trắng và 18 điểm trong số các cử tri thuộc tầng lớp lao động không phải da trắng .

Các vấn đề chính đối với cử tri giai cấp công nhân

Đối với cử tri thuộc tầng lớp lao động, nền kinh tế và nhập cư vẫn là những mối quan tâm cấp bách nhất. Cuộc thăm dò cho thấy 22% số người được hỏi liệt kê nền kinh tế là vấn đề quan trọng nhất trước thềm cuộc bầu cử, tiếp theo là nhập cư với 15% . Những vấn đề này, đan xen chặt chẽ với nhau, có khả năng định hình sở thích của cử tri trong những tháng còn lại của chiến dịch.

Neil Munro từ Breitbart News đã đưa tin về cách các chính sách nhập cư của Biden được coi là đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế lương thấp của Hoa Kỳ—một vấn đề gây tiếng vang lớn với các cử tri thuộc tầng lớp lao động. TT Trump đã định vị mình là người ủng hộ nhóm nhân khẩu học này bằng cách hứa hẹn các chính sách nhập cư cứng rắn hơn và các cải cách kinh tế thu hút mối quan tâm của họ.

Kết quả thăm dò và ý nghĩa quốc gia

Cuộc thăm dò của Times/Siena College cũng cho thấy TT Trump dẫn trước Harris một điểm trên toàn quốc, 48% so với 47% . Mặc dù cuộc đua vẫn còn gay cấn, sức mạnh của cựu tổng thống trong số các cử tri thuộc tầng lớp lao động—những người chiếm phần lớn cử tri—có thể chứng minh là quyết định ở một số tiểu bang chiến trường quan trọng.

Ruy Teixeira , một nhà khoa học chính trị nổi tiếng của đảng Dân chủ và là người đồng sáng lập bản tin Liberal Patriot , đã cảnh báo về xu hướng đáng lo ngại đối với đảng Dân chủ. Teixeira lưu ý rằng Harris đang thể hiện tệ hơn đáng kể so với Biden vào năm 2020 với các nhóm nhân khẩu học chính là tầng lớp lao động, báo hiệu những vấn đề tiềm ẩn đối với Đảng Dân chủ vào năm 2024.

Teixeira nhấn mạnh tầm quan trọng của lá phiếu của tầng lớp lao động, đặc biệt là ở các tiểu bang dao động như Arizona , Georgia , Michigan , Nevada , North Carolina , Pennsylvania và Wisconsin , nơi tỷ lệ cử tri thuộc tầng lớp lao động sẽ cao hơn mức trung bình toàn quốc. Kết quả của cuộc bầu cử có thể phụ thuộc vào việc Harris có thể thu hẹp khoảng cách với những cử tri này trong những tháng tới tốt như thế nào.

Con đường khó khăn phía trước cho đảng Dân chủ

Chỉ còn hơn một năm nữa là đến cuộc bầu cử, Harris phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc giành được sự ủng hộ của cử tri thuộc tầng lớp lao động. Mặc dù bà đã thâm nhập được vào một số nhóm thiên về Dân chủ, nhưng cuộc đấu tranh của bà để kết nối với tầng lớp lao động ở Mỹ có thể gây nguy hiểm cho cơ hội của bà ở các tiểu bang dao động quan trọng, nơi mà phiếu bầu của tầng lớp lao động có tính quyết định.

Trong khi những người Mỹ có trình độ đại học thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Harris, thì nhóm nhân khẩu học lớn thuộc tầng lớp lao động—khoảng hai phần ba cử tri—có ảnh hưởng đáng kể đến kết quả bầu cử. Để đáp lại, Harris sẽ cần giải quyết những lo ngại của họ về nền kinh tế, nhập cư và an ninh việc làm để có bất kỳ hy vọng nào thu hẹp khoảng cách với TT Trump.

ST

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.