Trang

10/09/2016

Cảnh báo đối với tất cả những ai đang sử dụng điện thoại di động (Phần I)

Nếu bạn cho rằng vẫn còn chưa thể chắc chắn liệu rằng điện thoại di động có nguy hiểm cho sức khỏe của bạn hay không, thì có thể bạn sẽ muốn dành thời gian để nghe đoạn video của Environmental Health Trust (www.ehtrust.org). Tiến sĩ Devra Davis, tác giả quyển “Disconnect–The Truth About Cellphone Radiation,” tạm dịch “Hãy ngắt liên kết- Sự Thật Về Bức Xạ Từ Điện Thoại Di Động” đã và đang nghiên cứu những nguy cơ về bức xạ từ điện thoại của bạn.
Cũng như nhiều người khác, tiến sĩ Davis từng không tin vào khả năng gây nguy hiểm của điện thoại di động cho đến khi bà nghiên cứu vấn đề này. Và giờ đây, với các bằng chứng về độc tố cùng bằng chứng về dịch tễ học để chứng minh cho những phát biểu của bà, bà đang cố gắng giúp mọi người hiểu rằng bức xạ trong điện thoại di động không những nguy hiểm mà còn nguy hiểm chết người.
Trong bài giảng của bà, tiến sĩ Davis giải thích ảnh hưởng sinh học của điện thoại di động không có liên quan đến năng lượng trong nó, thứ vốn khá là yếu, mà là liên quan đến bản chất đột ngột của tín hiệu điện thoại và khả năng làm gián đoạn sự cộng hưởng và cản trở quá trình tế bào tự sửa chữa những phân tử DNA bị tổn hại. Giờ đây, những bằng chứng này được nhiều người tin là thuyết khả thi nhất giúp hiểu được rất nhiều điều về những ảnh hưởng đến sức khỏe đã được phát hiện bao gồm cả ung thư…

Điện thoại của bạn có thể gây ung thư hay không?
Một trường hợp thú vị có thể xem như một lời cảnh báo về tiềm năng gây ra bệnh ung thư của điện thoại di động là một phụ nữ trẻ vốn không có yếu tố nào có thể mắc bệnh ung thư nhưng cuối cùng lại bị ung thư nặng ở một bên vú. Trường hợp này đã được công bố trên ấn bản tháng 5, trong mục newsletter của tạp chí Environmental Health Trust. Hoá ra, cô gái trẻ đó có thói quen nhét điện thoại di động trong áo ngực.
Hai chuyên gia về ung thư, Robert Nagourney và John West kết luận rằng chỉ có một khả năng khác có thể là nguyên nhân trực tiếp khiến cô ấy bị ung thư vú. “Chúng tôi kết nối các điểm chấm lại”, người bệnh nhân cho biết. Và các chấm này – có thể nói là một dấu hiệu điển hình của ung thư vú và theo phân bổ của các tế bào ung thư – ở vị trí hoàn toàn khớp với hình dáng của chiếc điện thoại di động của cô ấy.
Trong khi bác sĩ của cô không thể chứng minh rằng chiếc điện thoại di động ấy đã gây ra căn bệnh ung thư, đây vẫn nên được xem là một cảnh báo mạnh mẽ không phải chỉ là với những phụ nữ khác vốn có thể nhét điện thoại di động trong áo ngực mà còn với những ai bỏ điện thoại di động trong túi quần hay túi áo sơ mi. Theo nguyên tắc chung là bạn nên tránh để điện thoại ở bất cứ nơi nào trên cơ thể. Hãy nhớ rằng vùng nguy hiểm nhất, về mặt tiếp xúc với bức xạ là trong vòng 6 inch (15 cm) cách bộ phận phát sóng. Bạn sẽ không muốn bất kỳ nơi nào trên cơ thể mình nằm trong vùng đó.

Tại sao không nên để điện thoại di động trong người
Dù có là khu vực nào tiếp xúc với bức xạ liên tục do điện thoại di động phát ra thì vẫn có nguy cơ gây hại mặc dù có một số khu vực rõ ràng dễ bị ảnh hưởng hơn một số khu vực khác.
Ví dụ, nghiên cứu công bố năm 2009 đưa ra chứng cứ cho thấy mang điện thoại di động bên hông có thể làm yếu khu vực xương chậu. Sử dụng kỹ thuật tia X dùng trong chẩn đoán và kiểm soát bệnh nhân bị thoái hóa xương, các nhà nghiên cứu đã đo lường mật độ xương khung chậu ở 150 người đàn ông thường mang điện thoại di động ở chỗ dây thắt lưng. Những người đàn ông này mang điện thoại di động trung bình khoảng 15 tiếng mỗi ngày và đã dùng điện thoại di động trung bình được 6 năm. Các nhà nghiên cứu này phát hiện rằng mật độ khoáng chất trong xương thấp hơn ở phía mặt xương chậu gần điện thoại di động, điều này đưa ra khả năng mật độ xương có thể bị ảnh hưởng xấu bởi những trường điện từ phát ra từ điện thoại di động.
Quan trọng là có thể nhận ra rằng miễn là điện thoại của bạn đang hoạt động thì nó sẽ phát ra bức xạ thậm chí khi bạn không thực hiện cuộc gọi. Vì thế mang điện thoại di động bên hông 15 giờ 1 ngày tức là đang khiến cho khu vực đó của cơ thể bạn tiếp xúc với bức xạ gần như là liên tục.
Những nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng bức xạ điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng ở đàn ông, và cả chất lượng cùng khả năng di chuyển của tinh trùng, và đây có thể là một vấn đề lớn hơn nhiều so với ảnh hưởng của nó lên mật độ xương. Một nghiên cứu như vậy công bố trên PLoS One phát hiện rằng:
“RF-EMR trong cả mật độ năng lượng lẫn phạm vi tần số của điện thoại di động làm tăng gốc tự do oxi hóa ty thể do tinh dịch người tạo ra, làm giảm di chuyển và hoạt động của những tế bào này trong khi đó còn kích hoạt hình thành DNA adduct – một đoạn DNA liên kết với hóa chất gây ung thư, cuối cùng là đứt đoạn DNA. Những phát hiện này rõ ràng có liên quan yếu tố an toàn trong việc sử dụng điện thoại di động rộng rãi của người nam ở độ tuổi tiền sinh sản, có tiềm năng ảnh hưởng đến cả khả năng sinh sản và sức khỏe cũng như cuộc sống của con cái họ sau này.”
Đặc biệt là cánh đàn ông có thể sẽ muốn xem lại việc mang điện thoại di động ở thắt lưng hay trong túi, trong khu vực gần cơ quan sinh sản. Hơn nữa, cũng có nhiều cơ quan nhạy cảm khác trong khu vực đó nói chung như gan, thận, ruột kết và bọng tiểu – tất cả đều nhạy cảm với bức xạ. (Xin mời xem tiếp phần 2)
Tác giả: Joseph Mercola | Dịch giả: Mai Mai
 


3 nhận xét:

  1. Một bài viết rất hữu ích trong thời đại CNTT này.
    Chúc Fa nhiều vui !

    Trả lờiXóa
  2. CÁM ƠN EM ĐÃ CHIA SẺ.
    https://4.bp.blogspot.com/-KOSO5yPZlpY/VDvqgyb2NlI/AAAAAAAAGXY/6ldejyQBWbM/s400/1392852_171309809731948_232317529_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/2d2b75d5496051a3a9fd7f34e2f2e587_zpsrlcr3nw3.gif
      Chúc chị cuối tuần Vui và Hạnh phúc nhiều.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.