Trang

08/12/2017

Thằng Tửu Tôi Tự Truyện

Thương thay Thái Thanh Tâm
Tuổi tới thời tư tám ( 48)
Tâm tính Tâm thẳng thắn
Trung thực thành  thật thà
Tôi thấy thế thì thương
Thưở thiếu thời tôi tới
Tâm trong tôi tâm tưởng
Tuổi trăng tròn tới trường
Trong thôn trăm tráng trai
Thích Tâm tán thập thò
Thanh Tâm thì thích thơ
Thể thao tôi tài tử
Trai tráng  thấy thế tức
Tìm tôi thử thách tài
Thi thố thử tu  tửu
Tửu từng tô từng tô
Tửu từng thùng từng thùng
Tôi tu tu tới tấp
Trai thôn thì thua thật
Thách tửu thì thiệt thân
Tôi tuôn tuồn thốc tháo
Thấy tôi tửu thành thạo
Tâm thỏ thẻ thì thầm...
Tôi thích thú thèm thuồng
The thé thét thẳng thừng
 Tính tôi thằng tráo trở:
"Tôi thích tửu thì thôi
Ta từ tình tuổi trẻ."
Thầy Thanh Tâm thấy thế
Tìm trai tráng trong thôn
Thế Tâm tới thành thân
Tên trai Tô Thất Thế
Thời Tâm trạc tứ tuần
Thế  tu từng tẹc tửu
Thúng to thóc trà trộn
Thành thùng tửu thơm tho
Thành tên thích  trở trò
Trông thấy thật  thê thảm
Tàn tạ tấm thân Tâm
Tôi thấy thương thâm trầm
Tôi thề : Thôi từ tửu!


 Trần Thị Thắm

4 nhận xét:

  1. Mở hàng với bài thơ vui CT
    Chúc an lành.Mến
    http://3.bp.blogspot.com/-y60QJtRkSH8/T9h_dI9qmHI/AAAAAAAAAzU/2cQj1p8nvq0/s1600/Iced+Culi+coffee+(Large).jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://printwellchandigarh.in/wp-content/uploads/2017/07/merry-christmas.jpg
      Cám ơn anh Thiên Minh. Nhìn ly cà phê là biết rất ngon.

      Xóa
  2. Tái tê...
    Tàn tạ...
    Tâm toan tự tử?
    :-?
    =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ thích thật.
      https://i.ytimg.com/vi/dyqnoe9z-s4/maxresdefault.jpg

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.