Trang

30/12/2017

Ý nghĩa của Vòng nguyệt quế, Chuông, Hang đá, Ngôi Sao, Cây Noel,

Ý nghĩa của Vòng nguyệt quế, Chuông, Hang đá, Ngôi Sao, Cây Noel, Hộp Quà, những Chiếc Tất trong Lễ Giáng Sinh.

Giáng sinh là dịp để mọi người quây quần bên nhau.
Vòng nguyệt quế trang trí Noel là vòng lá có hình tròn nói lên tính cách sự sống vĩnh hằng và tình yêu thương vô tận của Thiên Chúa. Theo những người Thiên chúa giáo, vòng lá này được kết bằng lá xanh thường được đặt trên bàn hay treo lên cao để mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy.

Tiếng chuông được dùng báo hiệu.
Tại đất nước Tây Ban Nha, các chuông nhà thờ ngân vang vào lúc nửa đêm báo hiệu Chúa ra đời. Trong một số nền văn hóa Á châu, tiếng chuông được dùng báo hiệu cho quần chúng biết một việc vui hay một sự kiện buồn nào đó vừa xảy đến. Ở những quốc gia Tây phương, tiếng chuông rung lên chào mừng Chúa Cứu thế xuống trần.

Vào mùa Giáng sinh, một máng cỏ được đặt trong hang đá (có thể làm bằng gỗ, giấy), được dựng lên trong nhà hay ngoài trời với các hình tượng Chúa Giê-su, Mẹ Maria, Thánh Giê-su, xung quanh là các thiên sứ, mục đồng cùng các gia súc như bò, lừa để kể lại sự tích Chúa ra đời trong máng cỏ. Bên trên thường có gắn một ngôi sao, biểu trưng cho ngôi sao đã dẫn đường cho các nhà chiêm tinh đến diện kiến Chúa Giáng sinh.

Ngôi sao gắn trên cây thông Noel biểu trưng cho ngôi sao đã dẫn đường cho các nhà chiêm tinh đến diện kiến Chúa Giáng sinh.
Cây Giáng Sinh là cây xanh (thường là cây thông) sẽ được trang trí đẹp mắt. Vào mùa đông, trong khi mọi cây cối đều héo rũ thì riêng mình cây thông vẫn xanh tươi. Chính bởi vậy, người cổ đại đã coi thông là loại cây phục sinh.

Truyền thuyết cũng kể rằng vào thế kỷ thứ VII có một nhà tu người Anh, Thánh Boniface (sinh năm 680) trên đường hành hương tình cờ bắt gặp một nhóm những kẻ ngoại đạo sùng bái tập trung quanh một cây sồi lớn và dùng một đứa trẻ để tế thần. Ðể ngăn cản buổi tế thần và cứu đứa trẻ, Boniface đã hạ gục cây sồi chỉ bằng một quả đấm. Tại nơi đó đã mọc lên một cây thông nhỏ. Vị thánh nói với những kẻ ngoại đạo rằng, cây thông nhỏ là cây của sự sống và nó tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng của Chúa cứu thế. Từ đó, người ta trồng cây thông trong lễ Giáng sinh - biểu tượng của niềm hi vọng và sức sống mới.
Những món quà trong Lễ giáng sinh biểu lộ tình yêu của mọi người với gia đình và bè bạn.
Đối với một số người, những món quà Giáng Sinh còn có một ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc. Đó là lễ kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giê-su - món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người.

Trong đêm Giáng sinh, thì trẻ con vẫn giữ thói quen treo tất chờ đến sáng hôm sau sẽ có 1 món quà trong đó từ ông già Noel. Câu chuyện được truyền tai nhau thể hiện rằng nhiều người đặt niềm tin vào việc Thánh Nicholas đã giúp đỡ nhà quý tộc nghèo qua những đôi tất là nguồn gốc chính của biểu tượng này.

Merry Christmas!

6 nhận xét:

  1. DVD chúc Fa năm mới vui khỏe, bình an! :)

    https://i.pinimg.com/originals/74/77/0c/74770cd84f0af460732c110f435cb59b.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://happynewyear2018.wiki/wp-content/uploads/2017/10/happy-new-year-2017-messages.jpg

      Xóa
  2. Cảm ơn Fa đã chia sẻ kiến thức về noel đến cộng đồng Chúc an lành.Mến
    https://lh3.googleusercontent.com/-9vW8I0M-ZDY/WkXW42XneKI/AAAAAAAAEFU/AznSIVruVKsabWEWvBn4K1qZc0tTVEL4QCJoC/w530-h332-n-rw/THI%25E1%25BB%2586P%2BXU%25C3%2582N%2B2017.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://4.bp.blogspot.com/-6jR5QOzasK0/WAYFPYUgDsI/AAAAAAAAAAM/oFD4tdfXNdYWprd1m_p2oLDnW5jLP-7iACLcB/s1600/Happy-New-Year-2018-Whatsapp-Status.jpg

      Xóa
  3. Đến thăm Fa được biết thêm nhiều điều thú vị qua ý nghĩa của vòng nguyệt quế,tiếng chuông,ngôi sao dẫn lối,món qua yêu thương dành tặng cho nhau...
    Chúc Fa và gia đình đón năm mới 2018 thật hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://1.bp.blogspot.com/-Olvg4WdlDDQ/WiEEnb8NiFI/AAAAAAAAAn0/MclqiNct3hoj2tgpOnH9qIQa1CNM1TcVACEwYBhgL/s1600/Happy-New-Year-2018-HD-Images-11.jpg
      Chúc Anh và Gia đình năm mới Hạnh Phúc và Thành Công.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.