Trang

10/05/2023

Làm phước mà !! Vịt quay Bắc Kinh

Một ông khách ăn mặc rất sang trọng vào cửa hàng ăn nổi tiếng ở Hồng Kông . Nhân viên đưa bảng thực đơn , ông gấp lại dõng dạc nói:

- Cho tôi 1 con vịt quay Bắc Kinh , và dặn đi dặn lại ; nhớ là vịt Bắc Kinh nghe. Nhân viên hầu bàn dạ dạ rồi đi vào nhà bếp. Một lát sau bưng ra 1 con vịt quay còn nóng hổi để trước mặt ông khách. Ông ta ghé mũi ngửi , hít hà vào phao câu con vịt đôi ba lần rồi nói :

- Vịt này là vịt Thẩm Quyến không phải vịt Bắc Kinh, mang vào! Mang vịt Bắc Kinh ra đây. Tên bồi vội mang vào lát sau mang ra 1 con vịt khác. Ông khách lại ghé mũi ngửi hít hà vào phao câu rồi lắc đầu nói:

- Vịt này là vịt Quảng Đông! gọi quản lý ra đây. Viên bồi bàn sợ hãi vội chạy vào kêu người quản lý ra. Ông khách nói:

- Tôi không ngại tốn tiền, đừng có lường gạt tôi, tôi chỉ cần ngửi phao câu là biết nguyên quán rồi ! Cho tôi con vịt Bắc Kinh ! Viên quản lý xin lỗi quay vào nhà bếp, lát sau tự tay bưng ra 1 con vịt mới quay xong. Ông khách hít hà ngửi vào phao câu vịt rồi gật gù nói: đây mới là vịt Bắc Kinh. Các nhân viên nhà hàng bái phục, sợ xanh mặt.

Khuya ông khách đang mơ màng ngủ tại khách sạn bỗng có tiếng gõ cửa. Ônh khách nhổm dậy ra mở cửa thì thấy 1 cô gái khoảng 20 tuổi, khép nép nói:

- Thưa ông con tìm mãi mới kiếm được chỗ ông ở , con là nhân viên hầu bàn tại nhà hàng ông ăn trưa nay . Con đã chứng kiến từ đầu đến cuối vụ ông ngửi phao câu mà biết nguyên quán . Con lưu lạc từ nhỏ không biết nguyên quán mình ở đâu mà tìm kiếm họ hàng thân thích . Xin ông kiếm dùm con .

- Trời ơi ! trời !

Sưu tầm.... bậy

1 nhận xét:

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.