Trang

02/05/2023

Đồi Vọng Cảnh - Huế



Đồi Vọng Cảnh Huế là địa danh nhất định bạn phải ghé thăm khi đặt chân tới mảnh đất Cố Đô. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, giữa mây trời, sông nước, núi non và cây cối. Không những thế, đồi Vọng Cảnh còn được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Huế.

Khi nhắc tới các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sông Hương, Kinh thành Huế, cầu Tràng Tiền hay chùa Thiên Mụ, mà ít ai biết rằng nơi đây còn có một địa danh được ví như “đôi mắt thần của Cố Đô”, đó chính là Đồi Vọng Cảnh Huế. Ngọn đồi đẹp như tranh vẽ này tọa lạc tại số số 102 đường Huyền Trân Công Chúa, xã Thủy Biều, cách trung tâm TP khoảng 7km về hướng Nam.

Diện tích đồi không quá rộng lớn, độ cao cũng không khiến dân phượt khiếp sợ. Mọi thứ đều nằm ở mức vừa phải nhưng lại khiến không ít du khách say mê. Lý do chỉ có thể là cảnh đẹp thơ mộng, trữ tình nơi đây. Và điểm nhấn đặc biệt là dòng sông Hương nằm e ấp dưới chân đồi.

Đặc biệt, đây còn là địa danh hiếm hoi có thể ngắm trọn hoàng hôn trên đất Huế. Màu nắng chiều hòa cùng với màu xanh biếc của rừng thông tạo lên một cảnh sắc vô cùng tuyệt vời, khiến bất cứ du khách nào ghé thăm cũng đều có đầy ắp ảnh trong máy khi trở về nhà.













Photo by: FATASA

1 nhận xét:

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.