Bài viết theo lời tâm sự của Jaclyn Sienna India, người sáng lập công ty hướng dẫn khách du lịch hạng sang mang tên Sienna Charles.
Tôi xuất thân từ gia đình cực kỳ nghèo khó nhưng tôi luôn có hoài bão cho riêng mình. Tôi từng học đại học về lịch sử nghệ thuật. Thời sinh viên, cũng như nhiều bạn bè đồng trang lứa khác, tôi đi làm thêm. Tôi bắt đầu làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng sang trọng 5 sao của Pháp, Le Bec-Fin. Khi ấy, tôi không biết rằng nhà hàng ấy sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi như thế nào.
Jacqueline
Sienna - người phụ nữ làm nghề chuyên cung cấp dịch vụ du lịch sang chảnh cho
giới siêu giàu.
Những
khách hàng đến đây đều thuộc giới đại gia. Tôi thấy mọi người chi cả 10.000 USD
(246 triệu VNĐ) cho một bữa tối. Họ ăn mặc sang trọng, đeo đầy đồ trang sức và
đi Rolls-Royces để thưởng thức những món ăn ngon nhất và uống loại rượu hảo hạng
nhất.
Nung nấu ý tưởng
Tôi
bắt đầu say mê "nghiên cứu" về những người có giá trị tài sản ròng cực
cao. Tôi muốn mang lại sự sang trọng đẳng cấp, kiến thức và cách phục vụ cá
nhân mà tôi đã học được ở nhà hàng 5 sao kia và mang nó đi muôn nơi.
16
năm trước, tôi thành lập công ty dịch vụ du lịch Sienna Charles, khi chỉ có 99
USD (2,4 triệu VNĐ) trong tay. Mục tiêu của tôi là hướng tới phục vụ cho giới
siêu giàu.
Để
thu hút sự chú ý, tôi gửi thư cho Tạp chí Gotham và Tạp chí Manhattan, nói với
họ rằng tôi là công ty du lịch độc quyền nhất trên thế giới.
Chồng tôi nghĩ tôi là người ngu ngốc nhất thế giới vì chúng tôi thường nhận được cuộc gọi từ mọi người nói rằng: "Ồ, tôi đã xem bài báo của bạn. Tôi rất muốn đến Disney" hoặc "Chúng tôi muốn đến New Jersey để xem phim vào cuối tuần". Và tôi đáp rằng: "Tôi xin lỗi, chúng tôi quá bận, mùa này chúng tôi đã bán hết vé cho những người có thu nhập cao".
Jacqueline
Sienna và chồng.
Nhưng
thực tế là tôi chẳng có vị khách hàng nào. Chồng tôi phàn nàn: "Em thật ngốc.
Hãy đi nhận lời đi". Câu trả lời của tôi vẫn là: "Không. Hoặc là em
làm việc cho người giàu hoặc là không".
Phải
mất 3 năm tôi mới có vị khách đầu tiên. Sau khi đặt chỗ cho khách hàng tỷ phú đầu
tiên của mình, tôi có số tiền lãi 30.000 USD (739 triệu VNĐ).
Hầu
hết mọi người lúc đó sẽ nghĩ tôi là một kẻ ngốc vì tôi không có tiền. Ước mơ của
tôi là tạo ra một "cửa hàng tổng hợp" vì ngành này quá phân khúc.
Nếu
bạn muốn tham gia một chuyến đi săn ở Châu Phi, bạn sẽ gọi cho Abercrombie và
Kent (công ty chuyên cung cấp những tour du lịch cao cấp). Nếu bạn muốn đến
Paris, bạn sẽ gọi cho người này. Nếu bạn muốn đi du thuyền, bạn sẽ gọi cho người
kia. Nếu bạn muốn có một chiếc máy bay, bạn sẽ gọi cho người khác.
Tôi
muốn mình luôn là đầu mối liên lạc của người giàu có thích có những chuyến du lịch
độc-lạ-sang đó.
Jacqueline
Sienna chuyên cung cấp dịch vụ du lịch "sang chảnh và yên tĩnh".
Những
vị khách "giàu không cần khoe"
Về
các chuyến đi, chúng tôi làm từ đơn giản đến cao siêu.
Chẳng
hạn, khách hàng sống ở Los Angeles, không có căn hộ ở thành phố New York và có
thể muốn đến đó 3 đêm và nghỉ tại một khách sạn tuyệt vời - chuyến đi đó có thể
trị giá 10.000 USD (246 triệu VNĐ) một đêm ở khách sạn.
Vì vậy, chúng tôi thực hiện những chuyến đi thường xuyên và những chuyến đi tiêu tốn hàng triệu USD, chẳng hạn như đến Châu Phi bằng trực thăng và máy bay phản lực tư nhân.
Chúng
tôi luôn đảm bảo các chuyến du lịch sang trọng và hiếu khách, đặc biệt là yên
tĩnh.
Hầu
như tất cả khách hàng của chúng tôi đều không muốn bị người người chỉ trỏ, nhòm
ngó. Họ đã đạt đến một mức độ thành công mà họ không cần phải chứng minh điều
đó với mọi người bằng cách chụp ảnh món mì ống sang chảnh tại Carbone để đăng
lên mạng xã hội.
Tôi
hiếm khi đi du lịch để giải trí mà chỉ vì công việc. Mỗi tuần, tôi thường ở hai
nơi. Tôi ngồi bên máy tính trả lời những vị khách cả ngày lẫn đêm. Tôi làm việc
40 đến 50 giờ, đôi khi 60 giờ một tuần. Khi tôi ở Châu Âu, tôi bận rộn kín lịch
với việc khảo sát các địa điểm, gặp gỡ khách hàng hoặc gặp gỡ với các nhà cung
cấp mới.
Tôi
tự thấy mình khó tính, chỉ tập trung vào việc sống và thở theo lịch của mình và
dành từng phút cho sự phát triển của công ty.
Đã
nhiều lần, tôi nhận được đề nghị mua lại công ty của mình. Nhưng tôi không muốn
bán công ty của mình. Tôi vẫn đang học hỏi. Đó là điều thúc đẩy tôi mỗi ngày.
Nó
giống như đánh bóng một viên kim cương. Mỗi ngày, tôi trở thành một doanh nhân
giỏi hơn và một nhà lãnh đạo giỏi hơn để giải quyết những thách thức khi điều
hành một nhóm gồm 20 người cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc cho những
người giàu khó tính nhất trên thế giới.
MINH NHẬT. Nguồn: BI
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.