Trang

10/01/2017

"Huyền thoại" Yahoo sắp bị xóa sổ hoàn toàn

Sau một loạt bước thụt lùi trong những năm vừa qua, số phận của Yahoo - "ông trùm" internet một thời, sắp được định đoạt.
Chủ tịch kiêm CEO Yahoo Marissa Mayer (Ảnh: Getty)
Yahoo mới đây đã tiết lộ kế hoạch đổi tên thành "Altaba", bên cạnh đó là việc đương kim chủ tịch Marissa Mayer sẽ ra đi, trong trường hợp công ty bị mua lại bởi tập đoàn viễn thông Verizon.
Cụ thể, việc Yahoo nộp hồ sơ lên SEC (Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Hoa Kỳ) đã tiết lộ kế hoạch của hãng này, bất chấp việc vụ bê bối liên quan đến việc để lộ thông tin khách hàng có nguy cơ khiến phi vụ mua bán trị giá 4,8 tỷ USD đổ bể.
Bà Mayer, cùng với đồng sáng lập Yahoo David Filo và 4 thành viên HĐQT khác sẽ từ chức sau khi thỏa thuận mua bán hoàn tất, hồ sơ của Yahoo cho biết.
Theo thỏa thuận, Verizon sẽ mua lại mảng kinh doanh chính của Yahoo, trong khi đó các lĩnh vực còn lại của Yahoo, gồm cổ phần của hãng tại trang thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, và thỏa thuận đối tác trong công ty Yahoo Nhật Bản, sẽ tiếp tục tồn tại như một công ty riêng có tên gọi mới là "Altbaba".
Verizon thời gian qua đã tỏ ra "do dự" với việc tiếp quản mảng kinh doanh internet của Yahoo sau khi công ty này thừa nhận hàng trăm triệu tài khoản khách hàng bị tin tặc tấn công đánh cắp.
Tuấn Ngọc (Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.