Trang

03/01/2017

Những thủ thuật giúp nâng cao chất lượng khi quay video bằng smartphone

Với sức mạnh smartphone hiện nay, người dùng đang sở hữu một chiếc máy quay video bỏ túi hết sức mạnh mẽ, cho phép bạn có thể quay phim, làm video và thậm chí tạo một bộ phim riêng…
Xoay máy nằm ngang
Để video quay không có hai thanh dọc màu đen xuất hiện ở hai bên, hãy chắc chắn xoay máy nằm ngang khi quay video, tuyệt đối không để thẳng đứng khi quay. Nói chung, với cách làm này, cảnh quay của bạn sẽ thú vị hơn khi xem trên màn ảnh rộng và trong thực tế bạn sẽ bao quát được nhiều khung hình hơn.
Những thủ thuật giúp nâng cao chất lượng khi quay video bằng smartphone - ảnh 1
Quay phim ở chế độ nằm ngang smartphone sẽ giúp khung hình bao quát tốt hơn
Điều chỉnh khung hình
Khi đã định hướng điện thoại theo chiều ngang, hãy đảm bảo lấp đầy khung hình cho đối tượng mà bạn muốn quay. Bạn có thể đưa đối tượng chính ra khỏi trung tâm một chút, miễn là bao quát khung cảnh xung quanh tốt hơn.
Không sử dụng zoom
Giống như khi chụp ảnh, khi quay phim với smartphone, bạn tuyệt đối tránh sử dụng zoom kỹ thuật số vì sẽ làm mất rất nhiều điểm ảnh. Đó là quy tắc mà bất cứ ai cũng không được quên. Để phóng to đối tượng khi quay phim mà không mất độ sắc nét, bạn hãy tự di chuyển đến gần hơn với đối tượng.
Đèn flash
Smartphone được trang bị đèn LED quá sáng, có thể dễ dàng làm giảm nhiệt độ màu của ảnh, dẫn đến đối tượng trong video có màu da bị ám vàng, mắt đỏ kết hợp nền quá tối. Trong trường hợp muốn quay phim vào ban đêm, bạn sẽ phải tìm một nguồn ánh sáng tốt hơn. Hãy tạo ra ánh sáng đèn neon nếu có thể để các đối tượng trong video có độ sắc nét tốt hơn.
Những thủ thuật giúp nâng cao chất lượng khi quay video bằng smartphone - ảnh 2
Những hiệu ứng như mắt đỏ xuất phát từ môi trường quay quá thiếu sáng
Xử lý đèn nền
Khi quay phim gặp đèn flash hoặc ánh sáng nói chung, bạn có thể thấy những quầng ánh sáng xuất hiện trong khung cảnh. Để tránh điều này, hãy thử cấu hình một thiết lập ánh sáng cơ bản. Hoặc, khi quay một đối tượng như con người, bạn có thể yêu cầu người đó di chuyển sang một bên nhằm giảm bớt những ảnh hưởng của đèn nền sẽ giúp chất lượng video tốt hơn.
Sử dụng time lapse
Time lapse hoặc time-lapse là một kỹ thuật điện ảnh trong đó tần số mà khung phim được ghi lại (tỷ lệ khung hình) thấp hơn nhiều so với thông thường. Khi bạn xem video này ở tốc độ bình thường, thời gian dường như di chuyển nhanh hơn tạo ra hiệu ứng động đáo hơn.
Bạn có thể khai thác chế độ time lapse thông qua các phần thiết lập hoặc tùy chọn trực tiếp thông qua ứng dụng camera trên smartphone của mình.
Những thủ thuật giúp nâng cao chất lượng khi quay video bằng smartphone - ảnh 3
Tính năng quay phim time lapse giúp cho những đoạn phim thêm phần hấp dẫn
Sử dụng phụ kiện
Có một thực tế là máy ảnh trên smartphone không thể tốt so với những máy ảnh đến từ Canon, Nikon hay Sony, bởi vì máy ảnh smartphone và các ứng dụng máy ảnh mặc định thiếu khả năng kiểm soát các nội dung.
Nếu muốn nâng kỹ năng quay phim trên smartphone lên tầm cao mới mà không phải tốn kém, bạn có thể mua các phụ kiện rời để tận dụng tiềm năng của máy ảnh trên smartphone, từ hệ thống chân máy đến ống kính
Tiến hành chỉnh sửa
Và cuối cùng, đôi khi bạn cũng cần phải chỉnh sửa lại nội dung video đã quay để chúng trở nên tuyệt vời hơn. Điều này rất tiện lợi khi hiện nay smartphone trang bị cho bạn khá nhiều phần mềm chỉnh sửa mà không phải đầu tư vào một phần mềm trên máy tính.
Những thủ thuật giúp nâng cao chất lượng khi quay video bằng smartphone - ảnh 4
Các video quay từ smartphone có thể chưa ấn tượng và cần phải chỉnh sửa sau đó
Những phần mềm chỉnh sửa này có thể làm mọi thứ, từ trang trí cơ bản đến bổ sung thêm các tiêu đề, hoặc hiệu ứng đơn giản trên cả iOS lẫn Android. Ví dụ, Apple trang bị iMovie cho iPhone và iPad, cho phép thêm tiêu đề hoặc hiệu ứng chuyển tiếp, và thậm chí là hỗ trợ làm trailer. Các tính năng như picture-in-picture, chia nhỏ màn hình hay hiệu ứng chuyển động chậm… đều rất hấp dẫn.
Bạn cũng có thể chọn những ứng dụng như Videon, Magisto, Premiere Clip và cao cấp hơn là Premiere… mang đến nhiều tính năng hỗ trợ khác nhau.

Kiến Văn
Ảnh: Pocket-lint

2 nhận xét:

  1. Chúc Fa năm mới sức khỏe và bình an !
    https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/11/bc/b3/11bcb3f472c0cc28f29a0576100bd47d.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/NOEL/unnamed_zpscfwspdct.gif
      Cám ơn lời chúc tốt lành của anh Quỳnh. 2 điều này Fa mong ước trong năm mới lắm lắm.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.