Trang

22/01/2019

Mỗi người đều là một cái cây cho những người khác


Câu chuyện về một người đàn ông nghèo, không làm được điều nên hồn, cuộc sống vô cùng chán nản. Rồi đến một đêm, khi ông ta cảm thấy không còn đủ can đảm để sống tiếp nữa, ông liền đi đến một vực thẳm với ý nghĩ sẽ gieo mình xuống.

Trước khi tự vẫn, ông ta khóc rất lớn và hồi tưởng tất cả những khổ nạn trong suốt cuộc đời mình. Trên một tảng đá cạnh cái vực có một cây nhỏ. Sau khi nghe người đàn ông khóc lóc, kể lể, cái cây cũng khóc vô cùng thảm thiết. Khi người đàn ông thấy cái cây cũng khóc, ông ta liền hỏi:

– “Cây cũng khóc hả. Có phải cây cũng chịu đựng nhiều đau khổ như tôi không?”

Cái cây nói:

– “Tôi là một cái cây đau khổ nhất trên đời. Nhìn tôi đây này, tôi sống trên cái tảng đá, chỉ toàn là đá khô cằn, không có đất mà sống và cũng chẳng có nước uống. Suốt đời tôi không đủ ăn. Hoàn cảnh đau khổ này làm các cành cây của tôi khô đét và không nẩy nở được, vì thế trông tôi rất thảm não từ lúc mới sinh ra.

Gốc của tôi rất nông làm cho tôi không đứng vững trước gió, và không thể chịu nổi những cơn gió lạnh mùa đông. Trông tôi rất yếu so với các cây khác, chết đi còn sướng hơn”.


Người đàn ông không thể chịu được nữa vì quá thương hại cho cái cây bèn nói:

– “Nếu như vậy thì tại sao cây không kéo thân ra mà chết chung cho rồi”.

Cái cây nói:

– “Chết thì dễ lắm, tuy nhiên, không có bao nhiêu cây mọc trên vực này cả, tôi không thể chết được”.

Người đàn ông không hiểu nổi.

Cây nói tiếp:

– “Ông có thấy có tổ chim trên thân tôi không? Hai con chim vành khuyên làm cái tổ này, chúng đã sống và sinh sôi nẩy nở trên thân tôi. Nếu tôi chết đi, thì hai con chim này sống ở đâu?”

Người đàn ông dường như hiểu được điều gì đó sau khi nghe những lời này, và từ từ lùi lại ra xa khỏi vực thẳm.

Thật ra, mỗi chúng ta không chỉ sống riêng cho mình. Không cần biết là một người có nhỏ bé đến đâu, người đó vẫn là một cây to lớn cho những người khác.

* Theo trithucvn

2 nhận xét:

  1. Ồ thế thì nghĩ rộng ra có thể hiểu rằng: mọi loài ở trên trái đất này được sinh ra là để cho nhau, cần nhau và vì nhau. Sống không thể chỉ nghĩ đến mình.
    Hay !!!!

    Em cảm ơn Anh đã sưu tầm bài hay!
    Em chúc Anh luôn an vui ạ!

    http://chuabavang.com.vn/Images/News/chuabavang__full_17122016_071256.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như Hoa Đào nói.
      http://came.xtgem.com/Hinh%20nen/anh42.jpg

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.