Trang

02/09/2021

Điều kỳ lạ chính mắt tôi thấy

 


Một người VN có nhà chung hàng rào phía sau với nhà tôi. Anh nầy bị Covid-19 rất nặng. Anh phải nằm ICU trong nhà thương cả tuần. Sau đó anh về nhà và anh phải trở lại nhà thương hai lần bằng xe Imbulance vì khó thở.

 

Trong nhà người VN nầy có bà vợ sau khoảng 65 tuổi và cô con gái riêng của bà khoảng 35 tuổi và hai đứa con của cô nầy 4 và 2 tuổi.  Cô gái nầy ở VN mới qua khoảng 1 năm. Cô làm cho một nhà hàng VN.

 

Tôi đi ăn phở trong nhà hàng VN. Cô gái nhận ra tôi và than với tôi, rằng Ba dượng bị Covid-19 nặng lắm. Mẹ cô và cô phải nuôi Ba dượng. Cô than, lo sợ cả nhà sẽ bị lây bịnh, nhất là sợ cho mẹ cô và hai đứa nhỏ. Chính tôi cũng thấy hoàn cảnh của cô dễ sợ quá, lây bịnh như cầm chắc trong tay! 

 

Tôi nghĩ cách cứu gia đình cô. Tôi cho cô biết tôi sẽ canh giờ ngày mai để gọi điện thoại ghi tên chích ngừa mũi thứ 1. Tôi text cho cô cái link để cô theo đó gọi điện thoại để ghi tên. Cô mặc dù ở VN mới qua, nhưng cũng biết khá tiếng Anh.

 

9 giờ sáng là giờ hẹn bắt đầu ghi tên, tôi gọi đúng giờ và điện thoại reo và máy trả lời và tôi ghi tên. Khi tôi ghi tên xong và submit, máy nói error vì tôi không trả lời là Latino hay không. Tôi trả lời non Latino và submit lại. Máy nói "time is over". Trời! 9 ngàn mũi thuốc Covid-19 biến mất trong 6 phút! Tôi không ghi tên được! Khổ quá! Tôi nói tôi là Asia rồi, thì còn Latino gì nữa. Nhưng con gái tôi nói, Philippine là Asia. 

 

Tôi làm việc computer 30 năm mà tôi không ghi tên online được. Vậy mà cô gái ở VN mới qua với tiếng Anh hạn hẹp mà ghi tên được. Cô theo chỉ dẫn trong link mà tôi text cho cô. Cô cứ submit suốt ngày. Dù rằng máy nói "time is over", cô không cần hiểu. Cô chạy bàn nhà hàng, khi rảnh là cô submit, cứ submit suốt ngày. Rồi tự nhiên có người gọi lại cô và ghi tên cho Mẹ cô và cho cô. Dù rằng cô 35 tuổi nhưng cô được ghi tên để đưa Mẹ đi.  

 

Nghe cô kể chuyện ghi tên chích Covid-19 của cô, tôi bức tóc gãi tai "trời cao có mắt". Có đấng linh thiên nào đó đã thấy hoàn cảnh đáng thương của cô nầy.

 

Kết luận. Nói chuyện với người F0 thì mình bị F1 là không đúng, vì mẹ con cô nầy nói chuyện với anh F0 mỗi giờ, tháng nầy qua tháng kia, mà có bị F nào đâu! Quýnh quá rồi suy diễn theo tưởng tượng, tạo thêm rắc rối, y như bài nầy đã viết.  

 

TS BS Đỗ Ngọc Linh

1 nhận xét:

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.