Trang

25/12/2012

NGỘ NHẬN TRONG TÌNH YÊU

Tình yêu là sự cuốn hút.
Nhiều cô cậu mới lớn tưởng rằng mình đã yêu sau lần đầu tiên tiếp cận với một đối tượng khác giới: nàng đẹp quá, hấp dẫn từ ánh mắt, gương mặt và dáng người. Chàng thì rất thanh lịch, nói hay và thật là nồng nhiệt trong cách ứng xử. Thế là khởi đầu một cuộc săn đuổi.
Tình yêu là chiếm hữu.
Trong quan hệ lứa đôi nhiều người coi người yêu là tài sản của mình. Họ muốn độc quyền chiếm hữu và quản lý rất chặt chẽ. Họ ghen tuông và sẵn sàng làm khổ người yêu, làm hại người thứ ba và trả thù khi không được yêu. Các nhà phân tâm học cho thấy mẫu người như thế là những con người ích kỷ, họ chẳng yêu ai hết mà chỉ biết yêu mình.
Tình yêu là tình dục.
Nhiều bạn trai thiếu tự chủ đã đẩy bạn gái vào thế chân tường với câu doạ nạt: “nếu em không cho anh…tức là em không yêu anh, chúng ta đành phải chia tay thôi”. Và nhiều bạn gái dù đã quyết tâm giữ gìn “chiếc then cài tạo hóa “của mình, cũng yếu lòng nhượng bộ cho quan hệ tình dục trước hôn nhân để rồi từ đó biến thành kẻ lệ thuộc, phải van xin để có một ngày cưới nếu không muốn là người bị bỏ rơi.
Tình yêu là chỉ tiêu.
Nhiều người đàn ông cho rằng họ đi làm đưa về cho vợ một số tiền thế là đủ. Có chị em phụ nữ tâm sự mong ước một tình yêu chân thành của chồng hơn tất cả mọi sự nhưng không có.
Có bạn gái khi được người yêu cho nhiều tiền và tặng nhũng món quà quí giá đã vội vàng nhận lời cầu hôn để rồi than thân trách phận vì bị phụ bạc. Cũng có không ít nam giới mắc phải sai lầm là mang lợi nhuận để mua chuộc tình yêu và họ đã nhanh chóng phải trả giá là nàng chỉ chung sống một thời gian rồi xin ly hôn để được chia tài sản.
Tình yêu là thương hại.
Có những cuộc hôn nhân đến từ một lòng thương hại vì một bên đã nuôi dưỡng mình, đã hy sinh cho mình quá nhiều hoặc đã theo đuổi mình quá lâu. Nhưng vì không có tình yêu nên thường đưa đến buồn chán, ân hận và nuối tiếc. Và người thứ ba đã xuất hiện.                                   
Phạm Thị Oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.