Trang

27/11/2016

4 hoàng hậu là chị em ruột tại quốc gia hạnh phúc Bhutan

4 người phụ nữ đều tài giỏi, xinh đẹp. Họ kết hôn với vị quốc vương điển trai, được toàn dân yêu quý và sinh cho ông tất cả 10 người con.

4-hoang-hau-la-chi-em-ruot-tai-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan
Quốc vương Jigme Singye Wangchuck, sinh năm 1955, là vị vua thứ 4 của Bhutan. Ông từng du học ở Ấn Độ, Anh trước khi lên ngôi năm 1972. Ông được mệnh danh là "Vị vua rồng", có nhiều cải cách hiện đại, góp phần lớn giúp Bhutan được mệnh danh là Vương quốc hạnh phúc trên thế giới. 
 
4-hoang-hau-la-chi-em-ruot-tai-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-1
Năm 2006, ông nhường ngôi cho con trai Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, người đang là Quốc vương của Bhutan.
 
4-hoang-hau-la-chi-em-ruot-tai-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-2
Bhutan là đất nước vẫn tồn tại hình thức đa thê nên quốc vương Jigme Singye Wangchuck đã chọn cho mình 4 người vợ (đến thời con ông cai trị hiện tại, chế độ đa thê đã không còn). Điều đặc biệt, cả 4 người đều là chị em ruột trong một gia đình có dòng dõi Hoàng gia, đều xinh đẹp, tài giỏi như nhau. 
 
4-hoang-hau-la-chi-em-ruot-tai-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-3
Đám cưới của họ tổ chức cùng ngày vào năm 1979. Cả 4 sau đó đều được phong là Hoàng hậu: Dorji Wangmo Wangchuck, Tshering Pem Wangchuck, Tshering Yangdon Wangchuck và Sangay Choden Wangchuck. 
 
4-hoang-hau-la-chi-em-ruot-tai-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-4
4 Hoàng hậu đều được học những trường tốt nhất ở Bhutan và từng du học Ấn Độ. Ở Bhutan, vai trò của quốc vương và các Hoàng hậu chỉ mang tính biểu tượng, họ chủ yếu tham gia vào các hoạt động xã hội, cộng đồng chứ không điều hành đất nước.
4-hoang-hau-la-chi-em-ruot-tai-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-5
Đại gia đình hạnh phúc của Quốc vương Jigme Singye Wangchuck, với 4 người vợ, 10 người con và nhiều cháu chắt.
 
4-hoang-hau-la-chi-em-ruot-tai-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-6
Hoàng hậu Ashi Dorji Wangmo Wangchuck là người lớn tuổi nhất trong 4 chị em, bà sinh năm 1955, sinh được một hoàng tử và một công chúa. Bà là người rất tài năng, khi làm thơ, viết sách, soạn các tài liệu về nhiều vấn đề liên quan đến đất nước. Bà còn được nhiều người dân yêu quý bởi đã khởi xướng nhiều chương trình cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhân dân, đặc biệt ở vùng nông thôn. 
 
4-hoang-hau-la-chi-em-ruot-tai-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-7
Hoàng hậu Tshering Pem, sinh năm 1957. Bà sinh được 3 người con, 2 công chúa và một hoàng tử. Bà là người rất nhiệt tình tham gia vào các hoạt động xã hội, là đồng chủ tịch của quỹ từ thiện Bhutan Foundation và quỹ phát triển tài năng trẻ của đất nước.
 
4-hoang-hau-la-chi-em-ruot-tai-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-8
Hoàng hậu Tshering Yangdon, sinh năm 1959, có 3 người con, 2 trai một gái. Bà đã lên chức Thái hậu, khi con trai Jigme Khesar Namgyel Wangchuck đang là vua của Bhutan. Bà cũng là người rất tài năng khi tham gia nhiều hoạt động xã hội, tham gia vào nhiều chương trình đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em...
 
4-hoang-hau-la-chi-em-ruot-tai-quoc-gia-hanh-phuc-bhutan-9
Hoàng hậu sinh năm 1963 Sangay Choden sở hữu vẻ đẹp hiện đại, quý phái. Bà sinh được một hoàng tử và một công chúa. Bà từng là Đại sứ thiện chí ở Bhutan vào năm 1999, được bổ nhiệm tham gia vào Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc. Bà đặc biệt quan tâm đến việc bảo tồn và phát triển văn hóa nghệ thuật ở Bhutan, giới thiệu hình ảnh của quốc gia này với thế giới.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.