United Airlines thông báo thay đổi kế hoạch bổ nhiệm Giám đốc điều hành Oscar Munoz là chủ tịch hãng sau bê bối kéo lê hành khách.
Giám đốc điều hành Oscar Munoz bị chỉ trích nặng nề sau vụ bê bối kéo lê hành khách (Ảnh: Reuters).
Theo
Independent (Anh), kế hoạch trước đó, Giám đốc điều hành Oscar Munoz sẽ
đảm nhận vai trò chủ tịch tập đoàn vào năm 2018. Tuy nhiên, United
Airlines đã điều chỉnh hợp đồng với của ông Munoz để loại bỏ điều khoản
trên.
Báo
cáo của United Airlines gửi tới các cơ quan truyền thông ngày 21/4 cho
hay: “Hội đồng quản trị tập đoàn tin rằng việc tách biệt vai trò giám
đốc điều hành và chủ tịch hội đồng là hành động phù hợp nhất vào lúc
này”.
Thông
báo cũng nhấn mạnh, đây là biện pháp để đảm bảo ông Oscar Munoz có thể
tập trung hơn vào vai trò giám đốc điều hành của mình.
Hiện
United Airlines cũng thay đổi chính sách bồi thường để giúp khách hàng
hài lòng hơn với các dịch vụ của hãng. Đây là một phần trong các biện
pháp ứng phó với những vụ bê bối gần đây của hãng hàng không này.
Cũng
trong ngày 21/4, lãnh đạo Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ đã gửi thư
cho hãng yêu cầu cần có giải trình cụ thể về việc xử lý sau vụ kéo lê
hành khách.
“Chúng
tôi đang trong quá trình thu thập lại toàn bộ thông tin về sự cố này.
Chúng tôi mong muốn sẽ cung cấp kết quả, những điều chỉnh chính sách để
phục vụ tốt hơn với khách hàng trong tương lai”, bức thư của ông Munoz
viết.
Nhiều
thành viên trong Quốc hội Mỹ như Thượng nghị sĩ John Thune, Bill
Nelson, Roy Blunt và Maria Cantwell… đều khẳng định, họ rất “thất vọng”
bởi phản ứng chậm trễ của hãng hàng không này, dường như hãng “đánh giá
thấp sự giận dữ của công chúng về vụ việc”.
Theo Người đưa tin
Tiếp viên phi hành American Airlines bị ngưng việc vì gây gổ với khách
April 22, 2017
HOUSTON, Texas (AP) – Công
ty hàng không American Airlines cho hay họ vừa ra lệnh cấm bay với một
tiếp viên phi hành do có sự cãi cọ với một hành khách sau khi giật lấy
xe đẩy trẻ em từ một hành khách khác.
Nữ
phát ngôn viên Leslie Scott cho hay công ty đang xem xét là phải chăng
người nam tiếp viên phi hành này hung dữ giật lấy xe đẩy từ một nữ hành
khách đi cùng với con nhỏ trước khi người này lên phi cơ hôm Thứ Sáu để
đi từ San Francisco tới Dallas.
Trong khi chờ đợi kết quả điều tra, ông ta bị tạm ngưng việc.
Một
đoạn video do một hành khách ghi lại và sau đó đưa lên Facebook cho
thấy nữ hành khách khóc, tay ôm đứa nhỏ và nói rằng “Ông không thể dùng
võ lực với một đứa bé.”
Sau
đó, một nam hành khách khác tiến tới, nói với tiếp viên phi hành này
rằng, ông mà làm điều đó với tôi thì tôi đã đấm cho một quả rồi.” Người
tiếp viên phi hành trả lời “Cứ đánh đi. Cứ thử đi.”
Công
ty American Airlines nói rằng họ rất tiếc về sự việc xảy ra và người
nhân viên “thiếu hai đức tính là kiên nhẫn và cảm thông, vốn là điều cần
thiết trong việc đối xử với khách hàng.”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.