Trang

24/04/2017

Thực phẩm theo cách này tốt gấp nhiều lần

Uống cà phê pha đường
Một nghiên cứu cho thấy, khi uống cà phê có pha thêm đường sẽ giúp một số khu vực ở não có được sự chú ý, tập trung hiệu quả hơn so với khi dùng riêng biệt hai thứ này. Bạn chỉ cần lưu ý là phải có giới hạn về liều lượng cà phê uống trong một ngày, chỉ nên dùng 6 muỗng cà phê/ ngày cho nữ, 9 muỗng cà phê/ngày cho nam mà thôi. Tương tự như vậy, khi bạn uống trà xanh, trà đen kết hợp với một chút mật ong cũng có tác dụng rất tốt cho hoạt động của não.

Sữa chua và chuối
Nếu bạn ăn sữa chua và chuối cùng lúc trong thời gian ngắn ngay sau khi tập luyện thể dục thể thao, sẽ nhanh hồi phục sức mạnh của cơ bắp. Bởi sự kết hợp của các chất carbonhydrate trong chuối và protein trong sữa chua làm tăng mức insulin. Khi có nhiều insulin, các cơ càng được bù đắp dưỡng chất như các axít amin và đường glucose nhanh hơn sau khi đã hoạt động quá mức, giúp hệ cơ mau hồi phục và trở nên mạnh hơn.

Chuối và trứng luộc
Chuối và trứng luộc là cặp đôi tuyệt vời để ăn nhẹ vào buổi chiều đem đến nhiều năng lượng cho cơ thể. Trứng cung cấp nguồn chất béo lành mạnh và protein khi kết hợp với chất đường có lợi từ quả chuối giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Bông cải xanh và cà chua
Trong một nghiên cứu về bệnh ung thư năm 2007, con chuột thí nghiệm được cho ăn theo chế độ hằng ngày là hai bông cải xanh cùng cà chua, hoặc các loại thực phẩm khác. Các nhà nghiên cứu sau đó đã tìm hiểu tại sao khối u tuyến tiền liệt cấy ghép lại có sự chậm phát triển rõ rệt. Họ phát hiện ra rằng chế độ ăn có chứa 10% cà chua và 10% bông cải xanh giúp làm giảm 52% trọng lượng khối u, trong khi chế độ ăn uống chỉ với cà chua chỉ giảm 34% và chế độ ăn uống chỉ với bông cải xanh chỉ giảm 42%.

Trà xanh và hạt tiêu đen
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh sẽ có tác dụng tốt hơn khi rắc thêm tiêu đen. Trà xanh chứa một chất chống oxy hóa đặc biệt được gọi là EGCG, được cho là để tăng cường sự trao đổi chất và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Chất piperine quan trọng có trong hạt tiêu đen, có thể làm cho chất EGCG đạt hiệu quả hơn.

Trong một nghiên cứu năm 2004 của The Journal of Nutrition, các nhà nghiên cứu đã tiêm vào chuột thí nghiệm trong 2 trường hợp, một là EGCG và piperine, hai là EGCG một mình. Họ phát hiện ra rằng piperine tăng sự hấp thu của EGCG, vì vậy nó sẽ không phân tán một cách nhanh chóng trong máu. Bạn có thể sử dụng kết hợp hai nguyên liệu này để ướp thịt hoặc hải sản. Trà ủ với tỏi, gừng, hạt tiêu đen làm cho ướp thêm hoàn hảo.

Trái cây giàu vitamin C và đậu đen
Các loại trái cây giàu vitamin C như chanh giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng chất sắt thực vật có trong đậu đen. Khi 2 thực phẩm kết hợp với nhau sẽ tăng cường sức khỏe cho các tế bào, giúp phổi khỏe mạnh.

4 loại củ mọc mầm chớ dại ăn.
Một số rau mầm ăn mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhưng nhiều loại củ quả mọc mầm lại cực độc, có thể nguy hiểm tới tính mạng con người.
Thời gian gần đây, không ít chị em lên các diễn đàn chia sẻ rầm rộ thông tin về việc ăn rau, củ mọc mầm. Thậm chí, có nhiều chị em còn đồn thổi về những loài cây, củ mọc mầm có thể chữa được bệnh ung thư. Tuy nhiên, đó chỉ là "lời đồn" và chưa có các công trình nghiên cứu, kiểm chứng thực hư.
Về các loại rau, củ mọc mầm. Một số loại rau mầm có giá trị dinh dưỡng gấp đôi thậm chí là nhiều hơn hẳn so với rau thường. Tuy nhiên, có một số loại cây mọc mầm lại tạo nên độc tố, cực độc. Chính vì vậy, chúng ta nên cảnh giác khi ăn cây mọc mầm, nếu không nó sẽ gây nên những tác hại rất lớn.
Chẳng hạn như một số rau mầm sau chúng ta không nên ăn hoặc khi ăn nên cân nhắc kỹ lưỡng:

Khoai tây
Khoai tây nảy mầm cực kỳ độc hại có thể gây chết người. Khoai tây là sinh ra độc để bảo vệ cây non khỏi bị sâu bọ ăn. Nếu ăn phải khoai tây mọc mầm, chúng ta sẽ bị đau bụng, tiêu chảy thậm chí là sốt, sốc ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể, thậm chí gây tử vong.
Trong khoai tây có chứa nhiều chất solanine. Đây được coi như một dạng chất kháng sinh của thực vật với lượng chất độc acid cyanic lớn. Nếu khoai tây được bảo quản ở nơi có ánh sáng, nhiệt độ cao, phù hợp sẽ nảy mầm. Trong khoai tây nảy mầm sẽ có một lượng solanine ở chân mầm và lớp vỏ xanh bên ngoài. Khi ăn khoai tây mọc mầm, chúng ta sẽ thấy đắng, thậm chí là không thể ăn được.

Mầm măng và củ sắn
Một số cây sinh ra đã có chất độc chẳng hạn như cây sắn, cây măng củ. Củ sắn rất độc, trong củ sắn chứa alkaloid solanine. Khi bị ngộ độc, người bệnh có triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, tức ngực, nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Gừng mọc mầm
Nhiều nghiên cứu thấy, khi bị dập nát hoặc hỏng, bên trong củ gừng sinh ra một chất độc hại có tên là shikimol. Đặc biệt gừng để lâu, mọc mầm mặc dù vẫn còn vị cay nhưng cũng nguy hiểm nếu dùng. Vì nếu chế biến nó có thể sinh ra chất lưu huỳnh, độc tố gây tổn thương cho gan.
Nếu ăn gừng đã mọc mầm, dạ dày và ruột hấp thụ được rất ít chất dinh dưỡng, có khi nó còn làm cho tế bào gan nhiễm độc và biến tính, tổn hại tới công năng bài tiết của gan. Bởi thế, khi chọn gừng, bạn cần chọn gừng tươi, bề ngoài không bị héo, dập nát và đã có hiện tượng nảy mầm.

Hạt lạc
Các chuyên gia lý giải, ăn lạc mọc mầm không những không có giá trị dinh dưỡng mà cơ thể còn hấp thụ một loại độc tố, nếu ăn vào có thể dẫn tới bệnh ung thư gan. Lúc đầu mầm có màu vàng, sau chuyển thành màu xanh vàng, cuối cùng là màu xanh lục. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần đun lên ăn hoặc có thể phơi để cho mầm teo lại, tuy nhiên độc tố vẫn ở lại “rình rập” thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng. Bởi vậy, chúng ta không nên ăn hạt lạc đã mọc mầm.
 ST

2 nhận xét:

  1. Bài đăng rất hữu ích...
    DVD chúc Fa tasa vui khỏe! :)

    http://123dzo.net/resources/2016/09/pho-nui-gia-lai.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Comment%202015/image001_zpslf0dlykt.png
      Tấm hình của anh đẹp.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.