Trang

13/07/2022

Trái tim rỉ sét, phải làm sao?

            

Một trái tim bị khóa chặt bởi tình yêu chỉ có thể được mở ra lần nữa bởi tình yêu. (Ảnh: Pixabay)

Một trái tim bị khóa chặt bởi tình yêu, chỉ có thể được mở ra lần nữa bởi tình yêu.

Tôi từng có lần muốn mở một ổ khóa lớn trên cánh cửa sắt ở sân sau của một nhà hàng. Nhà hàng này đã đóng cửa lâu ngày, chìa khóa cho vào được nhưng lại không vặn được, lõi ổ khóa đã rỉ sét, cho một ít chất bôi trơn vào vẫn không giúp ích gì. Thế là tôi lấy xà beng đập mạnh một hồi, sau đó cắm chìa khóa vào, thử vặn lại thì nó đã mở ra.

Ổ khóa đã gỉ sét, phải mất nhiều công sức mới mở ra được. Nhưng một trái tim rỉ sét đã đóng kín lại, thì không biết làm thế nào mới có thể mở ra?

Có một số sai lầm khó mà tha thứ được, vậy nên một phụ nữ có chồng ngoại tình đã nói rằng: “Gia đình tôi tan nát rồi!”. Câu nói này thật đáng buồn và bi thảm biết bao!

Ngay cả khi chồng cô đã hối cải và thừa nhận sai lầm của mình, ngoan ngoãn ở nhà, dù cho anh ta đã giơ tay chịu trói, sẵn sàng nhận sự trừng phạt, thế nhưng, trái tim chai sạn của cô ấy đã rất khó mở lòng đón nhận anh ta một lần nữa.

Nếu người chồng muốn cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, điều anh ta phải nghĩ là làm sao để mở ra trái tim đã hoen gỉ của người vợ. Cũng chính là nói, làm thế nào để mang đến cho cô ấy một sự rung động từ trái tim và rũ bỏ những rỉ sét trong lòng?

Điều này thật khó, bởi vì về mặt cảm xúc, sự việc này không giống như chấn thương nặng phải vào viện cấp cứu, mà là tật nguyền và có khi không bao giờ hồi phục được.

Tôi cũng không biết làm thế nào để gỡ nút thắt này, nhưng mà…

Vào một tối nọ, tôi đã đi nghe buổi biểu diễn ca nhạc cùng với hai người bạn là một cặp vợ chồng. Khi cô ca sĩ hát xong bài “Hạnh phúc”, cô ấy nói với khán giả rằng: “Hãy giơ tay lên nếu bạn nghĩ rằng mình đang hạnh phúc”. Lúc bấy giờ tôi thấy bạn tôi – người chồng giơ tay, nhưng người vợ thì không. Điều này khiến tôi có chút ngạc nhiên, hai người sống chung với nhau mà cảm nhận lại hoàn toàn trái ngược như vậy sao?

Vì tôi với cậu bạn rất thân, cho nên hai ngày sau khi gặp lại cậu ấy, tôi bèn nửa đùa nửa thật nói rằng: “Này, tại buổi hòa nhạc hôm nọ, cậu và vợ cậu thực sự đã có một cuộc đối đầu trực tiếp đấy nha! Cậu hạnh phúc, cô ấy thì không! Làm sao lại như vậy?”

Cậu ấy cười và điềm đạm nói: “Hai người có xuất thân và gia cảnh khác nhau thì đối với tình cảm, giá trị quan và cảm thụ cũng có chỗ khác nhau, có gì đâu mà ngạc nhiên vậy. Nhưng mà, điều quan trọng nhất là dù cô ấy cảm thấy thế nào thì tôi cũng yêu cô ấy rất nhiều. Một người có người khác yêu bằng cả trái tim thì chính là người hạnh phúc nhất rồi”. Thái độ điềm đạm và câu trả lời của cậu bạn đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều.

Đúng vậy, “yêu mà không oán không hận”, yêu là tìm kiếm sự khẳng định và hy sinh của chính trái tim mình, chứ không phải là tìm kiếm từ đối phương. Nếu không, sẽ khiến bản thân rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trên con đường tình cảm.

Vì vậy, nếu người chồng ngoại tình muốn cứu vãn cuộc hôn nhân, anh ta phải khiến người vợ với trái tim đang tan vỡ cảm nhận được sự ân hận thực sự và tình yêu chân thành của anh ta, từ đó một lần nữa cảm thấy rung động. Trái tim bị tình yêu khóa chặt, chỉ có thể được mở lại bằng tình yêu.

Đây không phải là một việc dễ dàng, nhưng mà “yêu là vĩnh viễn nhẫn nhịn”, chưa kể người có lỗi lại là mình, bị trừng phạt trách móc thì cũng nên nhẫn nhịn chịu đựng.

Dù dòng sông chảy xiết và hung bạo nhưng đàn cá hồi vẫn bơi ngược dòng nước mà không hề sợ hãi, và không ngừng sinh sôi nảy nở. Anh ấy chỉ có thể học cách bơi ngược dòng như cá hồi, và bơi đến bên cạnh cô ấy mà thôi!

Tác giả: Cao Đạt Hoành
Xuân Hoàng biên dịch

 

3 nhận xét:

  1. DVD rất thích câu:

    "Một trái tim bị khóa chặt bởi tình yêu, chỉ có thể được mở ra lần nữa bởi tình yêu"

    https://c.tenor.com/5OrS534F1EsAAAAM/good-day-good-morning.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu này hay.
      https://haycafe.vn/wp-content/uploads/2021/12/Hinh-anh-gif-ve-mua.gif

      Xóa
  2. phải yêu mới sửa chữa được trái tim

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.