Trang

17/02/2016

Cảng Cầu Đá - Nha Trang



Là một cảng hàng hóa kết hợp du lịch,đầu mối giao thông quan trọng bằng đường biển của thành phố Nha trang tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung.
Nằm cuối đường Trần Phú, là một cầu tàu nhỏ cho tàu chở khách tham quan neo đậu. Cảng không lớn, nằm sát biển. Xe 50 chỗ phải đậu trong một bãi đỗ cách đó khá xa, và hành khách đi bộ xuống cảng. Luôn có ít nhất 5 hay 6 con tàu du lịch neo tại cảng.
Cảng Cầu Đá là cảng biển loại I, cảng nằm trong vịnh Nha Trang kín gió, luồng và độ sâu trước bến không bị bồi lắng, cảng phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng của các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắc Lắc, Đắc Nông và một phần tỉnh Phú Yên và Lâm Đồng. Là một khu vực có nhiều tiềm năng và thế mạnh xuất nhập khẩu và dịch vụ du lịch. Đường bộ nối liền từ cảng với Quốc lộ I đã và đang được mở rộng và nâng cấp phục vụ cho chiến lược phát triển xã hội của tỉnh. Cảng cách sân bay Cam Ranh 32 Km và gần đường hàng hải quốc tế.
Nói về mảng Du lịch thì đây là đầu mối đưa đón du khách tham quan, giải trí trên vịnh Nha Trang. Hằng năm, Cảng Nha Trang đón hàng trăm ngàn lượng khách du lịch. Cảng không lớn, vì vậy xe du lịch lớn (45 – 50 chỗ) phải đậu xe ở bãi đỗ cách đó khác xa, du khách phải đi bộ đến cảng, còn xe du lịch nhỏ thì đạu trực tiếp vào cảng bỏ khách, vào mùa cao điểm hay dịp lễ thì tình trạng quá tải khách là chuyện hằng ngày, xe ra xe vào vô cùng nhộn nhịp. Tàu bè đậu san sát hàng loạt dưới Cảng để đón khách, tàu lớn tàu nhỏ ra vào thường xuyên.
Vào những năm gần đây Tàu du lịch nước ngoài cập trực tiếp Cảng Nha Trang, mỗi tàu bao gồm hàng trăm du khách vào tham quan thành phố Nha Trang. Những tàu lớn (cao trên 60m) se đậu bên ngoài và có tàu nhỏ gián tiếp đưa khách vào, còn lại các tàu nhỏ (dưới 60m sẽ được đưa khách trực tiếp vào Cảng).
Tại Cảng Cầu Đá, Quý khách sẽ được tàu đón đi tham quan tất cả các Đảo quanh Vịnh Nha Trang.
Nguồn: Nha Trang Đà Lạt
Photo by Fatasa











4 nhận xét:

  1. Nặc danh17/2/16 7:21 SA

    Những tấm hình thật đẹp ,một màu xanh biển trời hòa lẩn vào nhau.
    Ngày mới GT chúc Fa may mắn thành công
    Mến
    http://i963.photobucket.com/albums/ae113/ngocdung26769/1f62c025_zpsgpa8j2hv.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật vui khi thấy có người khen ảnh đẹp. Up lên mấy ngày nay chẳng thấy ai khen, may mà có Gia Tuệ động viên. Mấy tấm hình này Fa rất ưng ý, nếu để ý kỷ Gia Tuệ thấy những hình trong khung ảnh xa 1, 2 km. Vậy mà Fa chụp rỏ nét (Fa đứng trên bờ chụp, khi chụp không có chân máy, máy thì tàm tạm thuộc loại rẻ tiền.)
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Dep%202016/P_20160203_214308_zpsq7qjlnpy.gif
      Hình này chụp ở công viên Nha Trang, trên đường Trần Phú.

      Xóa
    2. Nặc danh17/2/16 6:07 CH

      Fa đứng trên cảng cầu đá chụp mới ra nét vậy ,kỷ thuật lắm Fa à,đẹp thật những chiếc thuyền trên biển nhìn thêm thích. Công viên Phù Đổng chụp hay quá Fa ra màu tím đẹp tuyệt.

      Xóa
    3. Đúng là công viên Phù Đổng. Gia Tuệ đi công tác Nha Trang hoài nên rành quá!
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Dep%202016/DSCN0398_zpslu4rin8b.jpg

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.