Trang

19/02/2016

KHÁM PHÁ YANG BAY

Công viên Du lịch Yang Bay những ngày đầu xuân đẹp hơn bao giờ hết. Cả Công viên rực rỡ bởi sắc hoa xuân.Yang Bay những ngày này được bao phủ bởi sắc hoa Đào Đỗ Mai hai màu tím hồng và trắng bung sắc phủ kín cả núi rừng. Đẹp nhất là lúc nắng lên, vườn hoa dường như bừng lên trong ánh nắng mai rực rỡ.
Dọc theo con đường đi bạn sẽ bắt gặp những khóm hoa cúc đang cùng nhau đua sắc, hay những hàng hoa trạng nguyên khoa sắc đầy kiêu hãnh, vườn hoa hồng 999.999 đóa cùng nhau bung nở với sắc màu tươi trẻ hay đồi Hoa Tiên đủ màu sắc cùng với thảm  hoa hướng dương trải dài vươn về phía mặt trời. Cảnh sắc thiên nhiên như vỡ òa để đón du khách ghé chân, bên cạnh sắc hoa các dịch vụ của Công viên trong những ngày đầu xuân cũng thật độc đáo.
Tham quan Mộc Thần, tham quan hồ Tịnh Tâm, cảm nhận dịch vụ cá bú bình, câu cá sấu, chụp hình với cá sấu sống, thưởng thức chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc Raglay, mát xa cá suối, tham quan các loài thú, thưởng thức ẩm thực núi rừng….đặc biệt được ngâm mình trong dòng khoáng nóng tự nhiên, ngâm tắm thảo dược là những dịch vụ hấp dẫn mà bạn không thể nào bỏ qua.
Photo by Fatasa

Xe điện sẽ đưa du khách đến với thác Yang Bay hùng vĩ. Truyền thuyết “ Huyền Thoại thác Yang Bay”  sẽ dẫn dắt chúng ta chở về thời xa xưa với các nhân vật Chàng Cau Sơn, Nàng Tiên Út qua lời kể của các hướng dẫn viên. Nhảy ùm xuống suối du khách chợt giật mình bởi đàn cá nhỏ ùa tới, rồi khoan khoái đứng yên cho đàn cá mát xa. Nắng lên rực rỡ vạn vật dường như cảm thấy hơi thở mùa xuân đã đến rất gần. Vượt lên đỉnh thác Yang Bay đủ để làm cho du khách thở dốc theo con đường bên trái. Dừng chân giữa thác lấy khung hình của Yang Bay hùng vĩ bên cạnh âm thanh ầm ầm làm cho ta cảm nhận sức mạnh của thiên nhiên thật vô bờ bến.

1. Nay Jess ko khỏe ...nhưng thấy Yang Bay đẹp qúa nên đăng nhập cmt cho Fa Anh nè ! :)
    Cây ni thấy trong phim hay gọi là cây TÌNH DUYÊN đó ạ ! Mừ Fa Anh đến thấy người Quê sống nơi í họ gọi là cây gì hả Fa Anh !? ...nhìn đẹp qúa hà ! :x
    Mà Yang Bay là đâu của Tổ Quốc mình vậy Fa Anh !? Nghe lạ lạ ..túm lại Jess chưa nghe qua bao giờ hết ạ ! :) Kính chúc Fa Anh Du Xuân nhiều vui và may mắn trọn nặm nhen !

2. Cây trên người địa phương gọi là "Mộc Thần", để ý Jess sẽ thấy có cái miếu thờ đặt gốc cây. Còn mấy nhánh hoa hồng nhạt gọi là Đào rừng.
    Từ Nha Trang đi theo đường 23/10 qua thị trấn Diên Khánh (Thành) tiếp tục theo quốc lộ 1A hướng đi TP Hồ Chí Minh đến cầu Lùng cự ly 13km, rẽ phải theo đường đi Đà Lạt khoảng 17km rẽ trái, đi thẳng 12 km là đến Yang Bay. Yang Bay nằm trên tỉnh Khánh Hòa nhưng giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng. Từ Yang Bay đi thêm chừng 75 km là đến DaLat mộng mơ. Chúc Jess mau hết bệnh. Fa cũng bệnh mấy ngày nay, mới đi bệnh viện lấy thuốc đô mạnh uống cho mau hết.

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.