Trang

16/04/2020

Ai cần nghệ thuật phòng the?


Sinh hoạt phòng the rất quan trọng trong hôn nhân, nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng nó chiếm đến 50% hạnh phúc lứa đôi. Do vậy tất cả các cặp đôi đều cần đến sự thỏa mãn cao nhất để duy trì hạnh phúc lâu dài.

Vì sao chúng ta quan hệ tình dục?
Theo tính toán của Viện Tình dục học Kinsey (Mỹ), trung bình một cặp vợ chồng chung sống suốt đời quan hệ khoảng 2.450 lần.
Về cơ bản, động cơ chính của họ trong phạm trù này không giống nhau. Đối với hầu hết đàn ông, đó là hành động cần thiết để giải phóng nhu cầu bản năng của họ. Tôi gọi đó là "hành động tình dục". Đối với phụ nữ quan hệ tình dục giúp họ tạo ra sự gắn bó với người đàn ông họ gọi là chồng. Đó là một quá trình được xây dựng trên sự chia sẻ, giao lưu tình cảm và trò chuyện thân mật. Tôi gọi đó là "sự kiện tình dục".


Về mặt kỹ thuật, trò chuyện thân mật phải được coi là không thể thiếu trong "sự kiện tình dục". Ảnh: IT
Đàn ông cũng muốn quan hệ tình dục để gắn kết tình cảm và phụ nữ cũng muốn giải tỏa ham muốn của mình. Sự ham muốn ở đàn ông theo lý thuyết là cao hơn phụ nữ vì hàm lượng hormone testosterone nhiều hơn phụ nữ khoảng 20 lần. Tuy nhiên, trong trường hợp một phụ nữ sở hữu lượng testosterone cao, họ cũng ham muốn cao không kém.
Cũng có khi mục đích của quan hệ tình dục là để duy trì nòi giống. Nhưng đây không được xem là lý do chủ yếu.
Làm cho phái đẹp thỏa mãn
Như đã nói trên, tình dục với đàn ông là một "hành động" còn với phụ nữ nó là một "sự kiện" đa dạng hơn nhiều. Vì thế, đàn ông thường chọn cách làm họ thỏa mãn nhanh nhất.
Với đàn ông, chỉ cần nhìn và chạm vào cơ thể phụ nữ là ham muốn được khơi gợi tức thì. Hành động tiếp theo của đàn ông là giao hợp và sau đó kết thúc luôn.
Với phụ nữ, tình dục phải là một quá trình liên kết cảm xúc được xây dựng trên tình cảm yêu đương và lãng mạn hơn nhiều. Quá trình liên kết đó thể hiện thông qua hành vi ăn uống, khiêu vũ, trò chuyện, đi bộ dưới trăng... Nhiều lắm, không kể hết.
Từ hàng vạn năm trước, tạo hóa đã “lập trình” như vậy rồi. Tuy nhiên, ngày nay nếu đàn ông chỉ cốt thỏa mãn nhanh ham muốn của mình, coi vợ như một cái “ổ cắm”, cứ cắm "phích" vào là máy chạy thì có thể sẽ làm cho vợ bạn kinh sợ.
Nên nhớ, ngày xưa các cụ chỉ "ra lệnh" là vợ "chấp hành", còn ngày nay bạn chỉ có quyền "đề nghị", có "duyệt" hay không là quyền của đối tác. Vì thế, quan điểm về tình dục ngày nay là phải hướng vào cái đích làm sao cho phái đẹp sung sướng, thỏa mãn nhất.

Biến quan hệ gối chăntrở thành một “sự kiện”
Làm sao để thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu tình dục của vợ? Đây là câu hỏi mà các chuyên gia tư vấn hôn nhân gia đình thường gặp nhất với các khách hàng là nam giới. Câu trả lời ngắn gọn là bạn hãy biến "hành động tình dục" của mình thành "sự kiện tình dục" của vợ.
Khi bạn tạo ra được một môi trường tình cảm suốt cả ngày, bạn đã làm cho quan hệ gối chăn trở thành một sự kiện, chứ không chỉ là một hành động. Về mặt kỹ thuật, trò chuyện thân mật phải được coi là không thể thiếu trong "sự kiện" này. Sẽ là hết sức sai lầm khi đàn ông cho rằng quá mất thì giờ để làm chuyện ấy. Đừng viện lý do là bạn quá bận hoặc phải tranh thủ ngủ sớm để mai còn làm việc.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng quan hệ tình dục chiếm đến 50% hạnh phúc lứa đôi. Ảnh: IT
Giáo sư tâm lý người Mỹ, Willard Harley khuyên muốn có hạnh phúc gia đình, bạn phải dành ra ít nhất 15 giờ mỗi tuần (độ 2 giờ mỗi ngày) để đáp ứng nhu cầu tình cảm của vợ, mà phải rải đều trong tuần chứ không chỉ tập trung vào hai ngày nghỉ cuối tuần.
Không quá nhiều đâu, bởi theo tính toán của Harley, mỗi tuần trừ thời gian ăn và ngủ, chúng ta có tổng cộng 110 giờ cho mọi hoạt động thì 14 giờ trong số đó dành cho hạnh phúc có gì là nhiều?
Trịnh Trung Hòa (TGTTO)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.