Trang

18/07/2020

"Covid Mới Mang Tên “D614G” - Tốt hay Xấu?”


Một loại Covid 19 mới đã xuất hiện tại Mỹ, bắt nguồn từ Âu Châu, cũng là con Covid-19 nhưng có tên riêng là “D614G”. Đây là một loại Covid bị “trục trặc”, đã bị biến thể vì có vài thay đổi trong gen của nó, nên nó mang vài đặc tánh mới, đó là lây lan nhanh hơn loại Covid cũ NHƯNG lại không gây tử vong nhiều như con đầu tiên. Đó là lý do tại sao gần đây ở nhiều nơi trên nước Mỹ người ta thấy con số người bị dương tính tăng nhanh, nhưng số người tử vong tiếp tục giảm xuống cách bình thường! (Xem sơ đồ bên dưới của Covidtracking . Com. Màu đỏ là số người chết ở Hoa kỳ).
Đó là tin vui, vì nhờ đó hiện tượng “HERD IMMUNITY” sẽ nhanh chóng xảy ra. Tức là số người mắc bệnh nhẹ có chất kháng thể (antibody) cách thiên nhiên sẽ càng ngày càng đông hơn. Covid sẽ không còn ai để gây bệnh nữa, rồi tự nó sẽ biến mất như bệnh SARS mấy năm về trước. Tôi đã từng kêu gọi đừng chờ đợi vắc xin do người ta sản xuất, vì còn lâu mới có, hãy tập trung vào việc ngừa bệnh!
Có thể con nầy thay thế cho con cũ ở Âu Châu, nhờ đó mà dịch đã giảm rất nhanh tại Âu Châu. Hiện tại ở Pháp, Ý và Tây Ban Nha mỗi ngày chỉ còn dưới 20 người tử vong. Hy vọng rồi đây chúng ta sẽ thấy dịch nhanh chóng biến mất tại Mỹ và trên toàn thế giới !
Dr Tan Duy Nguyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.