Trang

29/07/2020

GẦN 2 TỶ ĐÔ LA SẢN XUẤT 100 TRIỆU LIỀU VACCIN COVID-19


Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) và Bộ Quốc phòng đã công bố một thỏa thuận trị giá 1,95 tỷ đô la với hãng Pfizer và BioNtech để sản xuất 100 triệu liều vắc-xin Covid-19 tại Mỹ.
Thỏa thuận cũng cho phép chính phủ Hoa Kỳ có thêm 500 triệu liều. Dân số Mỹ hơn 300 triệu, phải số lượng ngần đó mới đủ đáp ứng vì mỗi người phải tiêm chủng 2 lần.
Pfizer lấy của chính phủ 19,5 đô mỗi liều, thay vì 15 đô theo mức dự kiến. Cổ phiếu của Pfizer hôm nay tăng hơn 5%, còn của BioNTech tăng hơn 13%. Đúng là hốt bạc!
Với vắc-xin của Pfizer, Cơ quan nghiên cứu và phát triển sinh học tân tiến đã phối hợp với Văn phòng điều hành chương trình chung của Bộ Quốc phòng về Hóa học, Sinh học, X quang và Hạt nhân và Hợp đồng Quân đội, để cung cấp 1,95 tỷ đô la cho việc sản xuất và cung cấp 100 triệu liều đầu tiên trên toàn quốc.

Vắc-xin sẽ cần sự cho phép sử dụng khẩn cấp từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để được phân phối.
Các nhà phát triển vắc-xin, Pfizer và BioNTech, vẫn còn cần hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với quy mô lớn để cho thấy vắc-xin bảo vệ hiệu quả con người khỏi coronavirus.
Họ dự kiến sẽ được FDA chuẩn thuận vào tháng 10 năm 2020 và việc thực hiện tiêm chủng trên toàn Hoa Kỷ sẽ bắt đầu vào quý IV năm 2020.
Thông cáo báo chí của HHS cho biết vắc-xin Pfizer sẽ được cung cấp miễn phí cho người Mỹ. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể tính phí bảo hiểm cho quản lý vắc-xin. Tuy nhiên ông Azar nói rằng, bất kỳ loại vắc-xin Covid-19 nào được chính phủ tài trợ sẽ miễn phí hoặc giá cả phải chăng cho người Mỹ.
Dữ liệu sơ bộ được Pfizer và BioNTech công bố trong một bài báo in trước tuần này cho biết trong cơ thể những người thử nghiệm Giai đoạn 1/2, vắc-xin của họ đã tạo ra các phản ứng miễn dịch kháng thể và tế bào T an toàn.
Tuy vậy, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn; Pfizer và BioNTech cho biết họ có thể bắt đầu thử nghiệm vắc-xin giai đoạn 3 vào cuối tháng 7 nếu nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý.
Thôi, chắc ăn, còn vài tháng nữa thôi, cứ ra khỏi nhà là mang khẩu trang và luôn có sẵn một lọ nước sát trùng ''hand Sanitizer'' để rửa tay, đến cuối năm là ngon lành thôi. Đời vẫn đẹp mà!
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.