Trang

25/07/2023

Nhiều Triệu phú Nga đột tử

 Tờ Newsweek có bài tường trình nhan đề “Russian Millionaire Linked to Key Putin Ally Found Dead in Moscow”, nghĩa là “Triệu phú Nga có quan hệ đồng minh chủ chốt với Putin được tìm thấy đã chết ở Mạc Tư Khoa”.

Một doanh nhân có liên hệ với các dịch vụ an ninh của Nga đã trở thành nhân vật cấp cao mới nhất trong giới tinh hoa của đất nước qua đời trong những tình huống không giải thích được.

Anton Cherepennikov, 40 tuổi, nhà lãnh đạo công ty công nghệ thông tin lớn nhất đất nước, ICS Holding, được tìm thấy đã chết tại văn phòng của ông ở Mạc Tư Khoa, theo báo cáo địa phương. Nguyên nhân ban đầu của cái chết là do ngừng tim, theo các phương tiện truyền thông Nga.

Tuy nhiên, bạn của anh ta, Vasily Polonsky, nói rằng anh ta không tin vào lý do chính thức dẫn đến cái chết của anh ta, hãng tin độc lập bằng tiếng Nga Baza đưa tin.

“Nguyên nhân chính xác về cái chết của doanh nhân sẽ được xác định sau,” tờ báo cho biết.

ICS Holding đã được Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) sử dụng để giám sát các hoạt động trực tuyến của công dân, theo tờ báo độc lập của Nga Novaya Gazeta. Các cơ quan truyền thông Nga nói rằng công ty được hưởng lợi từ một đạo luật, được đưa ra vào năm 2018, thắt chặt sự giám sát của các dịch vụ an ninh của Nga đối với công dân của họ.

Điều này cho phép các nhà khai thác viễn thông lưu trữ bản ghi âm của tất cả các cuộc gọi và tin nhắn văn bản trong sáu tháng và lưu lượng truy cập internet trong một tháng.

ICS Holding phải đối mặt với các lệnh trừng phạt quốc tế sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Cherepennikov là đối tác lâu năm của nhà tài phiệt Alisher Usmanov, người đã phải đối mặt với các lệnh trừng phạt quốc tế do có mối liên hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cherepennikov phục vụ trong hội đồng quản trị của USM cũng như các nhà khai thác điện thoại di động Megafon và USM Telecom mà Usmanov kiểm soát.

Điều đó có nghĩa là hai nhân vật có liên quan đến chế độ của Putin đã chết trong 48 giờ, sau báo cáo rằng nhà tài phiệt tỷ phú Igor Kudryakov, một cựu quan chức chính phủ và một doanh nhân giàu có, được tìm thấy đã chết trong căn hộ của ông ở Mạc Tư Khoa.

Theo báo cáo chính thức, Kudryakov đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

“Lại thêm một cái chết bí ẩn nữa của một nhà quản lý hàng đầu ở Nga,” cố vấn Bộ Nội Vụ Ukraine Anton Gerashchenko nói.

Gần đây có một số cái chết không rõ nguyên nhân của các quan chức và doanh nhân ở Nga.

Vào tháng 6, thi thể của Artem Bartenev, 42 tuổi, từng phục vụ tại Tòa án quận Kirovsky ở thành phố Kazan, đã được tìm thấy. Theo báo cáo địa phương, anh ta đã rơi từ tầng 12 từ cửa sổ căn hộ của mình.

Cũng trong tháng 6, Yuri Demin, 62 tuổi, cựu lãnh đạo Thanh tra Nhà nước về An toàn Đường bộ vùng Sverdlovsk, đã chết sau khi rơi từ tầng hai trong ngôi nhà mùa hè của mình.

Pavel Antov, 65 tuổi, một chính trị gia người Nga từng chỉ trích cuộc xâm lược Ukraine của Putin, được phát hiện đã chết sau khi ngã từ cửa sổ ở Ấn Độ vào tháng 12 năm 2022. Cái chết của ông diễn ra hai ngày sau khi bạn của ông, Vladimir Bidenov, được tìm thấy đã chết trong một căn phòng ở cùng một khách sạn.

Và Ravil Maganov, 67 tuổi, chủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Lukoil của Nga, được phát hiện đã chết vào tháng 9 năm 2022. Ông đã ngã từ cửa sổ bệnh viện ở Mạc Tư Khoa.

Phương Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.