Trang

05/12/2023

5 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá ...

Thế giới của chúng ta luôn luôn thay đổi hàng ngày những mật chứa đựng luôn luôn khiến chúng ta phải trầm trồ. thời điểm hiện tại, khi công nghệ đã vô cùng phát triển, con người hoàn toàn điều kiện để khám phá nhiều điều thú vị trong cuộc sống nhưng vẫn những điều về thế giới không phải ai cũng biết.

Hãy cùng xem trong những sự thật thú vị dưới đây, bạn biết được bao nhiêu điều nhé.

 

1.  Đỉnh của một trong những kim tự tháp Ai Cập

Đây tảng đá Benben được phát hiện trong đền thờ Phoenix (phượng hoàng) tại Ai Cập. Theo đó, người Ai Cập cổ đại coi phượng hoàng biểu tượng của các mùa theo chu kỳ tin rằng khả năng sáng tạo hồi sinh. Theo các nhà khoa học, tảng

đá Benben được đặt tại kim tự tháp của Amenemhat III. Những dòng chữ khắc trên đá lời cầu nguyện xin pharaoh "nhìn lại cuộc sống".


 

2.  Hiện tượng "sóng vuông"

Hiện tượng "sóng vuông" hay "biển chéo" được biết đến một trong những hiện tượng tự nhiên hiếm gặp bậc nhất trên thế giới. xảy ra khi 2 hệ sóng trên biển chuyển động chéo nhau. Nhìn từ trên cao, tạo thành một hình vuông giữa biển cùng kỳ

thú nhưng cũng cùng nguy hiểm cho những người hoặc tàu thuyền đi vào khu vực này.


3.  Râu của Hoàng đế Tutankhamun từng rơi ra trong quá trình dọn dẹp

Lăng mộ của Hoàng đế Tutankhamun của Ai Cập một trong những ngôi mộ nổi

tiếng bậc nhất trong lịch sử. Trong đó, chiếc mặt nạ của Pharaoh Tutankhamun một trong những báu vật quý hiếm được phát hiện vào năm 1922 được trưng bày tại bảo tàng Ai Cập.

Tuy nhiên, ít người biết rằng, các nhân viên của bảo tàng đã từng làm rơi phần râu của chiếc mặt nạ trong quá trình dọn dẹp vào năm 2014. Sau đó, họ thậm chí còn cố gắng dán phần râu này lại bằng keo epoxy sử dụng các công cụ bằng kim loại sắc nhọn để che giấu sai sót của mình nhưng điều này thực chất lại càng khiến hiện vật bị tổn hại nhiều hơn.

 

4.  Hiện tượng cầu vồng không màu

Sương hình cung hay cầu vồng trắng hiện tượng rất hiếm khi xuất hiện. chỉ có thể được nhìn thấy khi những giọt sương rất nhỏ với bán kính lên tới 0,05 mm hiện diện trong khí quyển nếu bạn đứng quay lưng về phía mặt trời nhìn về phía sương mù. Điều thú vị thậm chí thể xuất hiện vào ban đêm khi mặt trăng trên bầu trời tỏa sáng khi đó được gọi cầu vồng mặt trăng.


5.  Phân chim cánh cụt thể thay đổi hệ sinh thái Nam Cực

một loài vật sinh sống chủ yếu Nam Cực, chim cánh cụt được cho ảnh hưởng mạnh mẽ với hệ sinh thái tại khu vực này. Theo đó, đã sản xuất hơn 16 triệu pound chất dinh dưỡng phong phú cho cây trồng Nam Cực trong vòng 5.000 năm qua.




Thanh Tâm 

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn Fa đã chia sẻ.
    Chúc Bạn luôn được mạnh khỏe, an vui, mọi việc thuận lợi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời anh Đức Quỳnh uống Coffee.
      https://i.pinimg.com/originals/89/fe/7b/89fe7b9d04aaccec8c1492bf9649fe60.gif

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.