Trang

29/03/2017

Dấu hiệu bạn bị thiếu vitamin D

Trong những tháng mùa đông, cơ thể không nhận đủ lượng vitamin D cần thiết, các triệu chứng thiếu hụt vitamin D bắt đầu xuất hiện. Dưới đây là những triệu chứng thường gặp:

Gãy xương
Một trong những vai trò hàng đầu của vitamin D là giúp ruột hấp thu calci để đưa vào máu. Thiếu vitamin D, cơ thể có thể lấy canxi trong xương khiến xương yếu đi.

Đau mạn tính và yếu cơ
Thiếu hụt vitamin D cũng là nguyên nhân dẫn đến đau cơ, khớp và các dạng đau cơ xương. Đây là một trong những triệu chứng hàng đầu của thiếu hụt vitamin D.

Rụng tóc
Thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến rụng tóc nhiều do vitamin D giúp điều chỉnh sự biểu hiện của gen thúc đẩy phát triển nang tóc bình thường.

Buồn ngủ
Nghiên cứu cho thấy, có mối tương quan giữa cơn buồn ngủ ngày với hàm lượng vitamin D thấp. Thiếu vitamin D là nguyên nhân kiến chúng ta thường xuyên buồn ngủ.

Huyết áp cao
Có mối liên kết giữa tăng huyết áp và tình trạng thiếu vitamin D. Hàm lượng vitamin D trong cơ thể cao giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Ra nhiều mồ hôi
Ra mồ hôi rất tốt cho sức khỏe nhưng ra mồ hôi quá nhiều cho thấy lượng vitamin D trong cơ thể thấp. Đây là một trong những triệu chứng báo hiệu cơ thể thiếu vitamin D.

Hệ miễn dịch yếu
Thiếu vitamin D có thể làm gia tăng bệnh viêm nhiễm. Những người thiếu vitamin D thường tăng nguy cơ mắc bệnh viêm đường hô hấp.

Dễ kích thích, trầm cảm

Một nghiên cứu cho thấy những người thiếu vitamin D thường dễ bị kích thích và trầm cảm.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.