Trang

27/03/2017

FDA chấp thuận loại thuốc mới trị bệnh Parkinson’s

FDA chấp thuận loại thuốc mới trị bệnh Parkinson’s
March 23, 2017

Trụ sở FDA ở Silver Spring, Maryland, nơi chuẩn thuận các loại dược phẩm tại Hoa Kỳ. (Hình minh họa: npr.org)
WASHINGTON, DC – Cơ Quan Quản Trị Dược và Thực Phẩm Liên Bang (FDA) vừa loan báo chấp thuận một loại thuốc mới có tên “Xadago” cho việc chữa trị bệnh Parkinson’s.
Hãng thông tấn UPI trích nguồn tin của Viện Y Tế Quốc Gia nói rằng, ở Mỹ mỗi năm có 50,000 người được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson’s và chừng 1 triệu bệnh nhân hiện đang bị bệnh này.
Xadago, hay safinamide, sử dụng trong trị liệu bổ sung cho bệnh nhân Parkinson’s, những người đang dùng các thuốc levodopa, carbidopa, hoặc chung cả hai, và đang trong thời kỳ nhận thấy không đạt được kết quả tốt.
Việc chưa đạt kết quả tốt làm những triệu chứng như run run và khó đi đứng tái phát.
Bác Sĩ Eric Bastings, thuộc Trung Tâm Lượng Ðịnh và Nghiên Cứu Dược Phẩm của FDA, nhận định: “Parkinson’s là căn bệnh thảm hại nếu không được chữa trị. Chúng ta quyết đóng góp thêm những cách chữa trị cho các bệnh nhân.”
Xadago tỏ ra hữu hiệu trong việc chữa trị bệnh Parkinson’s trong một cuộc thử nghiệm lâm sàng với 645 bệnh nhân, những người đang dùng thuốc levodopa và đang trong thời kỳ nhận thấy không đạt được kết quả tốt.
Chức năng vận động của các bệnh nhân được thử với Xadago chứng tỏ tốt hơn so với trước khi được trị liệu.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.