Trang

15/07/2021

TRUYỆN VUI NGHÀNH Y



Bác sỹ không dặn

Cụ C bị dương tính với SARS-coV-2 phải vào bệnh viện điều trị 21 ngày thì được ra viện. Theo quy định, cụ C phải tự cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày ra viện. Vì cụ C phải cách ly nên các con gái cụ C không đến thăm mẹ được mà gọi điện hỏi thăm. Thấy các con không đến thăm mình, nhất là lại trong hoàn cảnh vừa ở bệnh viện về, cụ C trách cứ:

- Mẹ vừa ở viện về mà không có đứa nào đến chơi, chỉ điện thoại hỏi thăm là sao?

Con gái cụ C giải thích:

- Tuy mẹ được ra viện nhưng vẫn phải tự cách ly ở nhà 14 ngày nữa nên chúng con không được đến nhà thăm mẹ. Khi nào hết thời hạn cách ly chúng con sẽ đến.

- Mẹ thấy bác sỹ dặn là mẹ phải cách ly ở nhà, không được ra ngoài trong vòng 14 ngày, chứ có bảo là các con không được đến thăm mẹ đâu.

???       

 

Chuyện trong bệnh viện

Một bệnh nhân đòi đổi sang phòng khác, bác sĩ hỏi:

 Sao ông lại muốn chuyển phòng? Người nằm giường kia rất dễ chịu, ông ta là một danh hài nổi tiếng đấy.

– Nhưng có ai vừa mổ xong mà lại phải cười cả ngày được không?

 

Rờ đến đâu đau đến đó

Có một người bệnh đến gặp bác sĩ than thở và lo lắng cho sức khỏe của mình:

 Thưa bác sĩ, mấy ngày nay tôi lấy tay rờ lên ngực thì ngực đau, rờ lên cổ thì cổ đau, rờ lên bụng thì bụng đau. Nói chung, rờ đâu thì đau tới đó, không rờ không đau. Tôi lo quá, không biết có phải mình đã mắc chứng bệnh hiểm nghèo, nan y gì mà khoa học chưa tìm hay không?

Sau khi đo mạch, tim gan, phèo phổi, xem xét đủ thứ, một lúc sau bác sĩ khẳng định:

– Không mắc bệnh gì cả, chỉ có cái móng tay của ông bị xước mà thôi.

 

 Bác sĩ cũng bó tay

Một mệnh phụ phu nhân nhan sắc đã đến độ héo tàn vào một thẩm mỹ viện nổi tiếng toàn quốc, đòi gặp bác sĩ giỏi nhất ở đó. Khi được toại nguyện, bà ta hồi hộp gặng hỏi.

– Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể can thiệp làm cho gương mặt của tôi trẻ đẹp lại được không?

Bác sĩ chăm chú nhìn bà già rồi đáp:

– Xin lỗi bà! Ở nước ta, việc chặt đầu bị cấm từ lâu rồi!

 

 Sai lầm nghiêm trọng

Hai thầy thuốc lâu năm hàn huyên trong giờ giải lao bên lề hội nghị khoa học:

 Lần đầu tiên trong đời tôi đã phạm sai lầm nghiệp vụ nghiêm trọng. – Một người thổ lộ với giọng chán chường.

 Thì cứ bình tâm kể lại vụ việc xem sao! – Người đồng nghiệp động viên.

 Tôi chữa khỏi cho một bệnh nhân chỉ sau một lần khám duy nhất, mà đâu biết ông ta là triệu phú.

 

Bác sĩ cũng đầu hàng

Bác sĩ nói với bệnh nhân:

– Ông bị huyết áp cao đấy!

– Đó là do tôi hay đi câu cá.

– Tôi nghĩ câu cá giúp ổn định tinh thần và huyết áp chứ?

– Phải, nhưng tôi lại đi câu ở những nơi bị cấm.

 

Nỗi khổ khi yêu một chàng trai học Y

Bạn gái thỏ thẻ với bạn trai là sinh viên trường Y:

- Mai mình ăn lẩu đi anh!

- Trên thân bò thường có sán dây bò, trên người lợn thường có ấu trùng sán lợn.

- Thế ăn tôm được không?

- Trong tôm có lắm kí sinh trùng lắm em.

- Thịt nướng cũng được anh nhỉ?

- Em không nghe qua kí sinh trùng Toxoplasma bao giờ hả?

- Thế sushi?

- Trong cá có ấu trùng nang đấy!

- Thế em ăn chay là được chứ gì?

- Mấy món kiểu củ ấu, mã thầy là vật chủ trung gian của sán gừng.

- Uống nước trắng thì sao?

- Khi tiếp xúc với nước bị nhiễm bệnh, kí sinh trùng hút máu sẽ gây nhiễm trùng da.

- Hừ! Em đi ngủ luôn đây!

- Bị muỗi Anopheles đốt rất có thể sẽ bị sốt rét.

- Thôi mình chia tay đi anh!

- Đừng nha, để anh nói với em về vấn đề tâm lý trị liệu hậu chia tay!

- !!!

 

Bệnh nhân không tái khám vì nghe lời bác sĩ

Chuyên viên tâm lý nhíu mày hỏi bệnh nhân:

- Tại sao tháng rồi anh không đến tái khám? Anh có biết chứng rối loạn lo âu của anh cần phải được thăm khám thường xuyên không? Lý do vắng mặt của anh là gì?

Bệnh nhân ấp úng đáp:

- Nhưng tôi chỉ làm theo yêu cầu của ông thôi mà bác sĩ.

- Tôi yêu cầu anh như thế bao giờ? - chuyên viên kinh ngạc.

Bệnh nhân run rẩy:

- Chính bác sĩ nói tôi cần tránh xa những người khiến tôi cảm thấy lo sợ mà!

- !?!

 

'Thần dược' giúp đi làm đúng giờ

Bob quanh năm suốt tháng không một ngày đi làm đúng giờ, sếp cậu tức giận quát:

- Tôi cho cậu một cơ hội cuối cùng. Nếu từ nay cậu còn đi làm muộn nữa thì chuẩn bị tinh thần bị sa thải là vừa.

Bob hốt hoảng tìm đến bác sĩ xin tư vấn:

- Bác sĩ, ông có cách nào giúp tôi thức dậy đúng giờ mỗi sáng không. Tôi bị đuổi việc đến nơi rồi.

Bác sĩ kê cho Bob một liều thuốc. Sau đó, Bob đã đến công ty từ rất sớm với tinh thần sảng khoái. Anh vui mừng báo với sếp:

- Thuốc của bác sĩ thật kỳ diệu. Anh xem, hôm nay em đã đi làm từ rất sớm nhé!

Sếp của Bob gật đầu nói:

- Như thế thật tốt! Nhưng mà cả ngày hôm qua cậu đã đi đâu mà không đến công ty?

- !?!

ST 

4 nhận xét:

  1. Hihi...Đọc truyện vui của anh thật là vui cho chiều cuối tuần đó anh.

    http://2.bp.blogspot.com/-ALI_QcGy0QU/VfLqEeHvNvI/AAAAAAAAPIs/VL0WWWuqs6A/s1600/geKZKWkHOiTpui99m-2ovzrLDj7fZYm7CmYaFCDzoRUr62bF48iFpQ%253D%253D.gif%3Cbr%3E%3Cbr%3ER%E1%BA%A5t

    Trả lờiXóa
  2. Chúc em an lành vượt qua chỉ thị 16
    https://www.desicomments.com/graphics/weekend/12.gif

    Trả lờiXóa
  3. Chiều CN hồng thật vui nhé anh!
    Hihi...Anh cũng vậy vui khỏe vượt qua đại dịch nhé anh!

    https://i.pinimg.com/originals/98/37/f5/9837f562ca0b535f65a086858109388a.gif

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.