Trang

16/01/2013

Chọn người yêu (TT)


Chọn theo sắc đẹp:
Trong thâm tâm người phụ nữ muốn người yêu mình, yêu một cách độc nhất riêng mình với một mối tình sấm sét như sa vào lưới tình vô phương vùng vẫy. Họ chờ đợi người đàn ông như con nhện giăng tơ chờ con mồi sa lưới. Nghĩa là họ muốn người đàn ông yêu họ một cách mù quáng say mê, mất hồn. Được như vậy họ rất hãnh diện, họ quan niệm ngoài họ người đàn ông không còn thấy hạnh phúc với một người phụ nữ nào khác. Nếu xảy ra việc trái ý như vậy thì không còn gì đau đớn cho họ bằng. Tình yêu đối với phụ nữ phải là một cái gì độc nhất vô nhị, và nhất là người đàn ông yêu say đắm họ vì sắc đẹp của họ.
     Một nhà tâm lý học nói: “ Muốn làm cho người ta có thiện cảm với mình, nếu là đàn ông bạn hãy khen tài trí họ, và nếu là người phụ nữ thì bạn hãy khen nhan sắc và cách trang điểm của họ.” Người phụ nữ quan niệm sắc đẹp, sự kiều diễm của họ hấp dẫn và thu hút tâm hồn người đàn ông dễ dàng nhất hơn tất cả những đức tánh khác của họ. Cho nên họ thích dùng sắc đẹp duyên dáng của họ để khiêu gợi chinh phục tình yêu. Đó là nguyên nhân khiến phụ nữ ngày nay quá chú trọng săn sóc sắc đẹp của mình thay vì trau dồi đức hạnh như phụ nữ thời xưa.
     Người ta yêu mình vì sắc đẹp của mình thì thật là nguy hiểm cho mình hết sức. Vì đẹp thì sẽ có người khác đẹp hơn. Cái đẹp mới hơn cái đẹp cũ. Đàn ông lại thường ưa chuộng cái lạ cái mới. Vì thế, ngày nào đó nhan sắc của mình phai tàn thì họ sẽ hết yêu mình. Sắc đẹp lộng lẫy quá cũng nguy hiểm, nhiều khi là tai họa cho chính người phụ nữ. Nó chỉ là cái mồi cho bọn háo sắc bu theo để làm tai họa cho mình. Rồi chính cái sắc đẹp ấy cũng không đủ sức để cầm giữ người yêu mãi. Người phụ nữ đẹp quá khó sống yên thân hạnh phúc. Bọn tiểu nhân háo sắc bất chấp luân thường đạo lý, pháp luật dành giựt chiếm đoạt cho bằng được. Nó cám dỗ những người mà mình không muốn cám dỗ. Lịch sử từ xưa đến nay không tránh được định luật “Hồng nhan đa truân”.
     Người phụ nữ đẹp trung bình dễ có hạnh phúc hơn người đẹp khuynh thành, là vì sắc đẹp của họ không làm mù quáng người đàn ông. Nên nhờ đó đức hạnh được nhìn nhận đúng giá trị. Ngoài sắc đẹp họ còn được yêu vì tánh nết hay đạo đức tốt. Những cái mà thời gian không làm phai mờ được, mà trái lại càng ngày càng làm tăng vẻ đẹp. Người phụ nữ đẹp khôn ngoan nên dấu sắc đẹp khuynh thành của mình để người đàn ông sáng suốt nhìn nhận đạo đức mình cho đúng, để họ không bao giờ quên cái đẹp tinh thần của mình. Chúng ta có thể thấy, sắc đẹp chỉ có giá trị với những người phụ nữ bình thường, kém thông minh, thiếu bản lĩnh. Ngoài sắc đẹp họ không còn gì khác để quyến rũ và làm cho người đàn ông yêu thương say đắm. Trái lại những người phụ nữ thanh cao, thì sắc đẹp không là mối nguy hiểm nữa, vì họ không cậy vào sắc đẹp để lung lạc người yêu. Vì họ còn nhiều phương cách để đề cao giá trị tinh thần của họ.
      Có tài mà không để bộc lộ cái tài của mình, người ấy mới thật có tài. Đẹp mà không để bộc lộ cái đẹp của mình người ấy mới là đẹp. Và nhất là Tài không vời họa cho mình, và đẹp không làm lụy cho mình.
     “ Anh hoa phát tiết ra ngoài
     Nghìn thu bạc mệnh một đời tài hoa”
Chọn người yêu theo lý tưởng lãng mạn:
Có một số người họ vẽ ra và ôm ấp hình ảnh người yêu lý tưởng trong mộng. Trong một lần tình cờ gặp nhau, họ thấy đối tượng của mình đạt được một số điểm như người trong mộng là họ kết nhau ngay mà chẳng để ý đến những điều cơ bản, cần thiết cho đời sống hôn nhân. Đến lúc về chung sống với nhau, mọi điểm xấu lộ ra họ mới vỡ mộng!!

Chọn người yêu khi xưa ta bé:
Trong chúng ta ai cũng biết tánh tình, cách nhìn vấn đề, cách sống của một người khi còn bé và khi trưởng thành có nhiều sự thay đổi. Có nhiều yếu tố tạo nên sự khác biệt đó như: Môi trường sống, môi trường giáo dục, gia đình, bạn bè, nơi làm việc, quá trình phát triển tâm sinh lý. . . . Vì vậy chúng ta không nên căn cứ vào những kỷ niệm của tuổi ấu thơ để thương nhau rồi đi tới hôn nhân. Chúng ta phải nhìn nhau bằng con mắt của tuổi trưởng thành và xem xét với tất cả mọi góc cạnh của vấn đề trước khi đi đến hôn nhân.

Chọn người yêu vì tiền bạc:
Lấy tiền bạc làm mục đích của đời người, đó là hạng người không bao giờ có thể hiểu ái tình là gì cả. Họ chỉ biết có tiền, ngoài ra không nhận thấy giá trị nào của cuộc đời nữa. Đối với họ, hôn nhân là một cuộc buôn bán mà thôi. Họ nghĩ tiền bạc là mục đích, ái tình là phụ thuộc. Mỉa mai thay! Họ mong mỏi dung hòa được hạnh phúc giữa ái tình và tiền bạc, thật là một việc “mò trăng đáy nước”.
      Người đàn ông có địa vị cao trong xã hội, người thiếu nữ có cha mẹ giàu có, chưa chắc được người ta yêu mình về chân giá trị của mình hay vì cái gì khác?

              “Khi cày thì chẳng thấy chim
              Đến khi lúa chín, chim tìm đến ăn”
                                                                                                                   KNY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.