Trang

16/01/2013

Vài Tính xấu của người phụ nữ

Trong tình yêu hay đời sống gia đình các bạn nam nên chú ý những tánh nết này nơi người phụ nữ để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra làm tổn hại hạnh phúc của hai người đó là: Hay hờn dỗi, tánh khí bất thường, hay ganh.
1)   Hay hờn dỗi:
Họ sẽ không tha thứ nếu bạn chạm tự ái của họ, họ thường nhớ dai những việc mà bạn làm cho họ tức, họ thường trả thù bằng cách làm nũng, lạnh lùng, hờn dỗi. . . . Khi giận họ cũng không nói ra cho ta biết.
2)   Tánh khí bất thường:
Người phụ nữ thoạt vui thoạt buồn chúng ta không thể biết phòng trước được. Cũng một lời mình nói hôm nay họ đón bằng một nụ cười, ngày mai họ lại hờn giận bực dọc. Sự quá bất thường ấy gây ra nhiều giây phút nặng nề khó thở. Đối với người phụ nữ mà tánh khí bất thường, người đàn ông phải có nhiều nhẫn nại và điềm tĩnh lắm mới được, và nên biết rằng đó chẳng qua là kết quả của máu huyết gây ra mà thôi, bạn không nên ngạc nhiên gì cả.
3)   Hay ganh:
Người phụ nữ nào cũng có tánh xấu này không nhiều thì ít, mà ai cũng đều công nhận là rất khó chịu. Đó là đối với người yêu hay chồng thì hay ghen, đối với bạn bè thì hay ganh.
          Người phụ nữ nào thường cũng có tánh hay ganh. Tình thương của họ là tình thương duy nhất, họ không thể chấp nhận cho một ai chia sẽ tình yêu của họ được cả, bất cứ đó là tình yêu nào. Không có gì đau đớn cho người phụ nữ là cảm thấy mình thấp kém đối với những người chung quanh bất cứ về phương diện nào. Họ khó có thể nhận rằng có người đẹp hơn họ, thông minh hơn họ. Họ rất hãnh diện là người được cha mẹ thương nhất, anh chị em cưng nhất, được thầy cô thương nhất. . v. . v. . .
          Phụ nữ mà gặp nhau không sao tránh khỏi những câu chuyện phê bình, chỉ trích các người phụ nữ khác. Đặc biệt đối với người đàn ông thì sự ganh tị của người phụ nữ sẽ gia tăng thêm nhất là đối với những người phụ nữ mà người đàn ông ấy đã quen biết hay để ý trầm trồ khen ngợi. Đó là một tật xấu rất tai hại, nó đã làm người phụ nữ bị đau khổ không biết bao nhiêu, đến nổi có người đã nói rằng: “Đối với con người, bất cứ là đàn ông hay phụ nữ, Yêu có nghĩa là Ghen, hai trạng thái ấy không bao giờ rời nhau. "   Hễ yêu tất có ghen và bắt đầu ghen là bắt đầu yêu rồi".  Nhất là người phụ nữ họ luôn luôn muốn được là người nổi bật mà những người chung quanh để ý nhất, quý mến nhất.
          Bởi vậy không có gì làm mất lòng người phụ nữ bằng khen ngợi không tiếc lời một người phụ nữ khác trước mặt họ. Nhất là trước mặt người yêu mình, mà người đàn ông lại khen tặng người thiếu nữ khác giỏi hơn, thông minh hơn, xinh đẹp hơn thì đó là một điều tồi tệ không thể tưởng tượng được.
                                                                                 KNY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.