Trang

16/01/2013

Thuật Yêu Đương

Yêu là thừa nhận
Người ta thường nói: " Yêu tức là thừa nhận" Nghĩa là phải biết thừa nhận cái "Con người" toàn diện của người mình yêu với tất cả tốt xấu của họ. Nếu mình cảm thấy người sắp làm bạn đời với mình có những tánh tình không phù hợp với mình. Hãy có can đảm từ khước đi lúc ban đầu.
     Thực lòng yêu người mình yêu là giúp cho họ thực hiện được cái người của họ. Giúp cho cây hoa hồng trổ hoa hồng; Cây lan trổ hoa lan...
    Yêu người nào, chẳng phải lo chiếm đoạt họ làm của riêng, bắt họ phải sống theo mình, nghĩ theo mình, cảm nhận theo mình. Mà trái lại biết nâng đỡ và giúp họ phát triển chất sống của họ một cách đầy đủ trong tình thương yêu âu yếm.


Yêu là quên mình
Cô đơn lắng hỏi trăng sao
Canh khuya lạnh ngắt sương bao mịt mùng
Trăm năm một cuộc tao phùng
Ngàn năm biết gởi tấm lòng cho ai.
                             
                                            Tao Phùng 
      Những tâm hồn ích kỷ không làm sao hiểu nổi thuật yêu đương, chỉ gồm trong câu này: Yêu là quên mình, là hy sinh, là tìm hạnh phúc cho người. Trái lại, nếu yêu là đi tìm hạnh phúc cho mình, chứ không nghĩ đến hạnh phúc của người khác, thì yêu sẽ không mua được hạnh phúc gì cho bất cứ ai. Ích kỷ là nguồn gốc của đau khổ.


Yêu là biết lắng nghe
Một nhà văn rất sành tâm lý con người đã nói: "Muốn làm vui lòng người khác, hãy nói chuyện với họ những gì họ ưa thích hay là những vấn đề gì liên quan đến họ. Hãy tránh những cuộc cãi vã và những câu chuyện không đâu, và đừng bao giờ tỏ ra là mình có lý hơn họ." Một lời khuyên rất sâu sắc!
     Bạn nên nhớ, cái mà ai cũng thích nhất, cho là quan trọng nhất trong đời mình, chính là mình. Ta sẽ không bao giờ làm chán một người thiếu nữ khi ta nói tới tánh tình của họ, sắc đẹp của họ. Cũng như ta sẽ không bao giờ làm chán một người thanh niên khi ta khuyến khích họ nói chuyện với mình về họ.
       Dù có tài nói khéo đến bậc nào, biết nghe vẫn hay hơn biết nói. Biết nghe, hoặc ít ra làm như mình thích nghe người ta nói đó là cả một nghệ thuật.


Khi Yêu xin đừng cải vã
Đối với người yêu, đừng cãi vã với nhau về những câu chuyện không đâu.
      Người thanh niên trong tình yêu, không phải đi tìm sự tranh đấu hay chiến tranh. . . . Mà là đi tìm sự hòa bình và yên ổn. Người thanh niên khó có thể yêu thương thật tình người thiếu nữ cứ mãi tranh khôn và kình chống với họ. Hạnh phúc thay cho người thiếu nữ nào dịu dàng và âu yếm!
      Không có gì làm bực lòng người thanh niên bằng gặp phải một người thiếu nữ hay gây sự! Những người thiếu nữ nào khôn lanh miệng lưỡi sẽ được người ta nể, nhưng ít được người ta thương.

                                                                  KNY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.