Trang

16/01/2013

Khát vọng của người Phụ Nữ

“Sự khó khăn nhất trong tình vợ chồng, là mỗi bên đòi hỏi công khai những điều mà trong thâm tâm mình không muốn, nhưng trong thâm tâm mình lại muốn những điều mà mình không dám đòi hỏi công khai”
          Trong hôn nhân, người ta bắt buộc dung hoà những điều khó thể dung hoà ít khi thấy thực hiện nơi người phụ nữ. Đối với đàn ông, người vợ hoàn toàn phải là một người phụ nữ “muôn mặt”. Nghĩa là một người phụ nữ có thể trả lời những câu hỏi mâu thuẫn của họ. Phải vừa làm một người nội trợ đãm đương, nghiêm trang đứng đắn, vừa làm  một người phụ nữ có những nghệ thuật gợi tình và biết làm vui lòng họ theo cách lẳng lơ. Nghĩa là vừa biết giúp ích cho chồng, mà cũng biết cách làm vui lòng chồng.
          Người phụ nữ ngày nay đòi hỏi nhiều quyền như nam nữ bình quyền trên mọi phương diện, tự do. . . . Thật ra họ đòi hỏi như  vậy vì người đàn ông quá ích kỷ, đã biến họ thành nô tỳ hồi nào không hay. Trong thực tế người phụ nữ chỉ khao khát có một điều rất đơn giản: Được yêu thương, được thông cảm, được hiểu biết. Cái đau khổ nhất của người phụ nữ là không có ai hiểu được lòng mình. Không có gì làm cho người phụ nữ hạnh phúc cho bằng có một người yêu, người chồng tri kỷ. Nghĩa là hiểu biết lòng mình mà không cần phải bày tỏ. Người chồng lý tưởng của họ là người biết tìm hiểu họ, tự đoán mà hiểu họ chứ không đợi họ phải nói ra. Được như vậy dù có chết họ vẫn vui lòng. Họ muốn chính người yêu của họ an ủi họ khi cần được an ủi, khuyên lơn khích lệ khi họ phân vân, tỏ ra biết ơn họ đối với những hy sinh đau khổ của họ. Một tiếng khen ngợi, một lời cám ơn chân thành. Bất cứ một cử chỉ nào tỏ ra là người đàn ông hiểu biết họ, là một nguồn vui sướng vô cùng đối với họ.
Trái lại cũng một lời khen tặng, một lời cám ơn, một món quà tặng nhưng không phải do tự ý mình làm mà do một sự cầu mong thì đối với người phụ nữ những hành vi ấy không còn giá trị gì nữa. Nhưng mà than ôi! Có gì ảo vọng bằng, người phụ nữ có linh cảm và trực giác hơn người đàn ông nhiều. Khác với  tâm hồn người đàn ông đơn giản kém tế nhị làm sao hiểu nổi tâm hồn sâu kín, tinh tế của người phụ nữ. Nếu người phụ nữ không nói ra người đàn ông không sao hiểu biết được. Chúng ta nên biết rằng người phụ nữ chín chắn mà có tình yêu chân thật và sâu sắc lại là những người có một tâm hồn hết sức kín đáo trong cách tỏ tình. Người hay bộc lộ tình cảm của mình cho người đàn ông , thường là những tình yêu nông nỗi không thành thật. Có những người phụ nữ chín chắn khi chưa yêu thì đối đãi với người đàn ông rất tự nhiên thân mật, nhưng đến khi cảm thấy yêu người đó họ liền đổi thái độ thờ ơ lạnh nhạt. Tình yêu sâu đậm thường làm người phụ nữ e lệ, đây chính là khía cạnh đặc biệt nhất của người phụ nữ phương đông. Sự lạnh nhạt bất thường ấy của người phụ nữ, nếu ai tinh ý mới nhận thấy rõ đó là tình yêu chân thật chớm nở, không phải là họ tự dối lòng nhưng vì bản tánh của một số người là như thế, phải có cặp mắt tinh tế mới nhận thấy tấm lòng sâu kín của họ. Sự không hiểu biết của người đàn ông đối với những khát vọng thầm kín của người phụ nữ là những thảm kịch bi đát nhất của người phụ nữ. Có thể họ không hiểu được tiếng khóc, tiếng cười, cử chỉ lạnh lùng của người phụ nữ, thực tâm họ đôi khi vì không hiểu nên có những hành động, lời nói không đúng. Nên rất cần sự thông cảm của người phụ nữ.
                                                                          KNY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.