Trang

16/01/2013

Khi Yêu hãy tin nhau

Yêu là phải tin nhau, đừng bao giờ tỏ vẻ ghen bóng ghen gió. Mặc dù, một đôi khi tỏ ra mình ghen một cách kín đáo, là một sự hãnh diện và vui lòng nhau. . . . Sự ghen bóng ghen gió một cách công khai sỗ sàng, là một thứ thuốc độc giết chết tình yêu một cách chắc chắn.
      Những hành động thái quá đều không nên: Quá dửng dưng không biết ghen chút nào. Tỏ vẻ ngờ vực rình mò như người ta rình mò bắt kẻ gian. Lục soát thư từ. Kiểm soát mọi hành vi, cử chỉ, đi lại. . . . của người yêu. Đều là những hành vi lăng nhục. Người mà cảm thấy đã bị mất lòng tin, họ sẽ không trung thành với mình nữa. Tỏ ý ngờ vực họ là xui họ dễ sa vào vòng tội lỗi. Khi mà người ta cảm thấy  bị ngờ vực rồi, thì không ai còn lòng dạ nào để gìn giữ lòng tin tưởng của họ đối với mình nữa. Trái lại lòng tin cậy sẽ tạo nơi người mình yêu sự tin tưởng, ta có thể nắm giữ mãi họ trong tình yêu. Và dù họ có lỡ lầm. . . . rồi họ cũng sẽ quay trở về với mình.
      Một Đại văn hào Âu Châu có nói: "Điều kiện đầu tiên của một tình yêu chân thật là dám tin tưởng nơi người mình yêu."

 

Giữ Lễ độ với người yêu
Vấn đề lễ độ là vấn đề rất quan trọng trong tình yêu. Tai hại thay, có nhiều người cư xử rất lễ phép đối với người ngoài, nhưng đối với người yêu của mình thì lại cư xử một cách tồi tệ vô lễ.
      Người ta ai cũng vậy, đều muốn được khen và sợ bị chê, nhất là đối với người mình yêu. Họ muốn được kính nể lẫn nhau, chứ nào ai lại muốn khinh rẻ lẫn nhau. Trong đời có ai là người hoàn toàn. Lòng tự ái là một lò thuốc nổ, không nên khinh thường mà châm lửa vào. Nhiều khi vì chuyện không đâu mà tình yêu tan vỡ.
      Vấn đề nói thật tánh xấu người yêu là một vấn đề quan trọng. Một người phụ nữ đã thấy được chân tướng và tật xấu của người yêu mình, có nên nói thẳng ra không? Tôi nghĩ tốt hơn là không nên. Có nhiều sự thật mà chính mình đây nhiều khi không dám tự nhận, tại sao lại có thể để cho một người khác nói thẳng ra một cách dễ dàng trắng trợn được. Mình mà đối với mình đã mất lòng tin cậy nơi mình, thì làm sao có thể thành công trên đường đời.
     Đừng làm cho người đàn ông mất lòng tự tin của họ. Không có tội lỗi nào tàn nhẫn bằng làm cho người ta tự khinh mình, tự xấu hổ với chính mình. Bất cứ là ai trên đời này phải có một ảo mộng về tài năng cũng như về đức hạnh của mình. Phải có chút ít tin tưởng nơi mình, mới có thể thành công được trên đời.Những bậc nhân tài bao giờ cũng có người khuyến khích và ủng hộ họ.
      Có nhiều người phụ nữ hay đem những sút kém của người yêu mình để so sánh và châm biếm. Người đàn ông rất kỵ khi bị đem ra so sánh với bạn bè của họ.
      Một đôi khi cũng cần làm cho người yêu của mình sáng mắt ra, nhưng phải dè dặt khéo léo. Những vết thương do lòng tự ái gây ra là những vết thương độc, nhiều khi nó giết chết ngay tình yêu.
      Đừng trách cứ, khích bác những cuộc giải trí vui chơi lành mạnh của người yêu. Phải cố gắng để tìm hiểu cái hay trong những cuộc vui chơi giải trí đó, và nếu có thể được hãy cùng chia sẻ với họ. Nếu mình không biết vui thích những cái vui thích của người yêu mình, thì đừng có trách vì sao họ lại bỏ rơi mình mà chạy theo bạn bè cùng một sở thích với họ.
      Tóm lại, muốn đừng chán nhau thì điều quan trọng là trong chỗ thân mật của tình yêu vẫn nên giữ lịch sự lễ độ như hồi mới gặp gỡ. Đối với những người có giáo dục, sự nhã nhặn đâu phải nghịch với sự tự nhiên. Hay nói một cách khác, tự nhiên không có nghĩa là sỗ sàng vô lễ. Người ta rất có thể hết sức thành thật mà không cần phải dùng đến những lời lẽ thô lỗ.
 
                                                                                                     KNY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.