Trang

16/01/2013

Khát vọng thầm kín người đàn ông

Những người đàn ông vì không biết tâm lý phụ nữ, cho rằng những cử chỉ lạnh nhạt của người phụ nữ là chứng tỏ tình tình yêu của họ vơi đi. Do sự hiểu lầm đó họ đem tình yêu giao phó cho những người phụ nữ biết gãi đúng chổ ngứa của họ, những phụ nữ bộc lộ tình yêu sỗ sàng, nhí nhảnh đong đưa mà họ cho là âu yếm thật thà.
        Sự không hiểu nhau giữa người đàn ông và người phụ nữ hằng ngày sống bên nhau là tấn thảm kịch thiên thu. Cả hai bên khi cảm thấy không ai hiểu ai nên thường cô đơn trống vắng làm sao!! Đối với người phụ nữ khi cảm thấy cô đơn vì không có sự thấu hiểu thông cảm của người chồng thì chỉ khóc lóc, hờn dỗi, tuyệt vọng, thối chí rồi an phận là cùng. Nhưng người đàn ông mà cảm thấy cô đơn sẽ nhẫn nại không nói ra, nhưng rồi sẽ bỏ bê gia đình tìm một nơi an ủi khác. Như thế nguy hiểm vô cùng, vì vậy người phụ nữ phải quan sát kỷ và tìm hiểu đâu là khát vọng của người đàn ông mà giữ gìn hạnh phúc.
        Thích ăn ngon: Người đàn ông nào cũng thích ăn ngon, không phải ngẫu nhiên mà các cuộc bàn bạc ký kết hợp đồng, hiệp ước, những việc vui mừng đều được tổ chức tại bàn ăn. Bạn chè chén là bạn tâm tình khắn khít nhất. Khi được ăn ngon người đàn ông sẽ tỏ ra rất dễ chịu, vì vậy nắm tâm lý này các cô nên xin một việc gì sau khi đã cho các ông ăn ngon và no.
       Thích sự thanh lịch: Họ rất thích người yêu, người vợ của họ trang điểm ăn mặc đẹp, họ thích và hảnh diện khi đi bên cạnh người phụ nữ đẹp mỹ miều. Tuỳ theo ý thích của người chồng, người yêu mà trang điểm cho hợp ý họ, đừng quá cầu kỳ làm họ bực mình. Có nhiều ông chê bai người này người nọ ăn mặc se sua màu mè nhưng đừng tin lời họ, trong thâm tâm họ vẫn thích đẹp, trang nhã, hợp mode.
        Thích được tán thành và khích lệ: Người đàn ông nào cũng thích được người phụ nữ tán thành phụ hoạ họ, tin tưởng và luôn luôn vui vẻ cùng khuyến khích họ làm việc. Bạn nên biết rằng phần nhiều người phụ nữ thích người đàn ông trang nghiêm, có dáng điệu trầm ngâm buồn buồn, hơn những người có tánh tình vui vẻ, bô lô bô la hay hí hởn đùa cợt. Người đàn ông trái lại thích những người phụ nữ vui vẻ luôn có nụ cười duyên. Họ không thích những người phụ nữ quá nghiêm nghị, luôn luôn mặt ủ mày châu. Biết mỉm cười là cả một nghệ thuật để ràng buộc tình yêu của người đàn ông.
        Người đàn ông trong cuộc sống hằng ngày đã phải vật lộn mưu sinh, ê chề vất vã với xã hội bên ngoài, khi bước về nhà, họ khao khát nhìn thấy nét mặt hân hoan tươi cười đầy âu yếm chào đón họ. Không có gì bực dọc cho bằng người đàn ông thấy một khuôn mặt rủ rượi lạnh lùng. Họ muốn được thấy người phụ nữ luôn luôn vui vẻ tươi cười dù là vui gượng. Sự vui vẻ của người phụ nữ là một khuyến khích mà người đàn ông rất cần để thêm hăng hái trong công việc lo chén cơm manh áo cho gia đình. Người phụ nữ cũng nên biết khuyến khích  động viên họ như là một động lực thúc đẩy họ làm việc. Tuy bề ngoài họ tỏ ra không thích, nhưng trong thâm tâm họ vẫn thích người nào biết thúc đẩy họ ham hoạt động công việc. 

Họ thích giúp đỡ
Những bà vợ đảm đương nắm tất cả quyền hành trong nhà như một bà chúa, chắc chắn sẽ không được ông chồng “yêu cưng”  vì bà đã chạm đến “tâm cảm tự ty” của người đàn ông rồi. Người đàn ông họ phách lắm nên họ bạc lắm! Sự đời có những éo le như vậy.
          Phần quan trọng trong thuật yêu đương cũng căn cứ vào yếu tố sau đây: Muốn được người đàn ông yêu mình đừng bao giờ tỏ ra là mình không cần đến họ, nếu có cơ hội thuận tiện hãy luôn luôn tỏ ra mình là người biết ơn họ, là người yếu đuối vụng về cần đến sự che chở hướng dẫn của họ. Người đàn ông thích thi ân, người đàn bà thích thọ ân là đôi vợ chồng yêu nhau tha thiết nhất, vì đó là giới tính của họ đã được thoả mãn đầy đủ. Tôi không ủng hộ thuyết “chồng chúa vợ tôi” nhưng nếp sống gia đình ông bà ta thời xưa thật ra cũng có lý do chính đáng của nó.
          Trong lớp học bạn gái nào học yếu hay nhờ cậy bạn trai chỉ hoặc làm bài giúp lại được thương và đôi khi được yêu nhiều hơn các cô học giỏi, vì người con trai thích thi ân, chỉ dẫn và rất hãnh diện có người nhờ cậy mình.
          Người đàn ông tìm vợ để làm một người bạn tâm phúc, còn người phụ nữ tìm nơi người chồng một người bạn để cố vấn, dìu dắt, chỉ bảo họ. Người cố vấn mà có tài, tức là người có óc phê bình nhận xét hay. Còn người tâm phúc đáng tin cậy là người biết giữ vai trò thụ động, luôn tán thành và khích lệ họ. Người vợ lý tưởng là người bạn luôn luôn là tiếng vọng của họ, luôn luôn tin tưởng nơi họ. Vì vậy lúc nhỏ họ thích chị em gái hơn anh em trai. Khi ra đời họ thích cộng sự với những nhân viên chỉ biết thừa hành theo ý định của họ, hơn là những người thông minh dám phê bình hay chống đối lại họ. Vậy thì khi lập gia đình làm sao họ có thể làm khác được, mà không mong mỏi có được một người vợ “Phu xướng phụ tuỳ”. Người phụ nữ nào mà ưa chỉ trích chồng mình thì chắc chắn sẽ không được chồng yêu thương như ý muốn, cần phải bỏ cái khuynh hướng tai hại này nhất là đối với bạn trăm năm của mình, nếu muốn được yêu thương.
Thích làm chủ gia đình
          Ngày xưa giáo dục đã hun đúc người vợ luôn biết chiều chuộng thờ kính chồng theo nguyên tắc phu xướng phụ tuỳ. Họ tin tưởng và xem chồng là chúa vợ là tôi, không bao giờ dám chê bai chỉ trích chồng. Có người sẽ bỉu môi chê đó là lối sống tôi đòi nô lệ, nhưng lại là những lề lối khôn ngoan căn cứ vào những nhận xét tâm lý cực kỳ thâm thuý về bản tánh loài người. Nước Mỹ là nước đề cao người phụ nữ nhất, nhưng là nước mà người phụ nữ vô phúc nhất trong giai đoạn hậu hôn nhân, đất nước mà ly dị xãy ra như cơm bữa. Người phụ nữ Mỹ trả giá khá đắt cho quan niệm tự tôn tự đại của họ, họ thiếu một tình yêu chân thành và thân thiết của người đàn ông. Ngạn ngữ có câu: “Không  gì sung sướng đối với người đàn ông bằng được ăn cơm Tàu, cưới vợ Nhật, ở nhà Tây” Câu đó nói lên những khát vọng thầm kín của người đàn ông bất cứ ở phương trời nào. Ngày nay phong trào nam nữ bình quyền của Tây phương lan tràn khắp nơi đã thổi phồng người phụ nữ Đông phương khiến họ nổi lên đòi hỏi quá nhiều quyền hành để mà tranh khôn và lấn át người đàn ông đủ mọi phương diện, tưởng đó là thắng lợi để mà hãnh diện, nhưng đâu có dè họ đã tự mình phá huỷ nền tảng hạnh phúc của mình mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn là được yêu thương, che chở và bao bọc. Tôi nói những điều này với khía cạnh tâm lý nam nữ trong gia đình để chúng ta tham khảo thêm về nếp sống xưa và nay vì sao ngày xưa ít ly dị. Tôi vẫn lên án lối sống chồng chúa vợ tôi và bạo hành trong gia đình ngày nay vẫn còn, nhất là ở nông thôn. Một số ít cá biệt còn tồn tại trong giới trí thức bạo hành bằng tinh thần còn ghê hơn bạo lực.
Thích yên lặng và cô tịch
        Mặc dù người đàn ông là một tâm hồn ưa hoạt động, và hoạt động là lẽ sống của đời họ nhưng sau những giờ hoạt động ồn ào họ thích tìm nơi yên lặng để nghỉ ngơi. Nhất là giới đàn ông trí thức, họ thích sống một mình. Những lúc họ trầm ngâm hay đọc sách, người phụ nữ khôn ngoan phải biết tôn trọng những giờ phút linh thiêng ấy. Phải biết để cho họ yên với tờ báo, quyển sách, bên máy tính, đừng có phá rối họ bằng những câu hỏi ngớ ngẩn điều mà họ ghét nhất. Đừng tưởng rằng sự lạnh lùng trong những giờ phút yên lặng đó của họ biểu hiện tình yêu lợt lạt.
        Thường những người đàn ông thích hoạt động sau những giờ làm việc vất vả ngoài đời, không gì tai hại cho bằng khi về đến nhà họ mong mỏi tìm một nơi trú ẩn sau những cơn sóng gió ngoài khơi lại gặp ‘người phụ nữ của họ’ bổ thêm vào đầu họ nhiều sự bực mình và bận rộn khác như vấn đề con cái quậy phá hoặc vấn đề tiền bạc thiếu hụt. Có nhiều bà vợ không hiểu chuyện đó nên bao nhiêu việc bực mình nho nhỏ không đáng gì cả, tự mình có thể giải quyết cũng đợi chồng về mang ra mà “bố”! Đó là cách đuổi người đàn ông ra ngoài đường một cách mau nhất.
Thích tự do
        Nhiều người phụ nữ vì quá yêu chồng, yêu một cách rất ích kỷ cố gìn giữ người đàn ông như kiểm soát từng hành động, kiểm tra giờ làm, kiểm soát thư từ, tiền túi ăn xài riêng. . . . . Khiến người đàn ông đau khổ, nóng nảy, bực dọc vô duyên cớ và có những tánh khí bất thường. Thường họ không phản đối, âm thầm chịu đựng theo qui định của người vợ độc tài. Song song đó họ sẽ tìm đủ mọi phương tiện để giải thoát và tìm hạnh phúc nơi người phụ nữ nào biết tôn trọng họ.
        Người phụ nữ nào vì quá yêu chồng đến nổi nô lệ hoá tình yêu, sẽ không bao giờ được chồng thương yêu như ý muốn và nhiều khi còn phải trả một giá rất đắt cho sự chà đạp lên bản năng ham muốn tự do của người đàn ông. Gìn giữ người yêu không nên giống như cách gìn giữ một tên tù.Dù cho các bà không ban cho họ một sự tự do thật sự, ít ra cũng nên làm cho họ có ảo tưởng là họ đang được sống tự do. Một người tù bị cấm cố chừng nào, họ lại càng khao khát tự do mãnh liệt nhiều hơn.
                                                                     KNY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.