Trang

16/01/2013

Đừng nói xấu người yêu

Có một phương pháp rất hay để làm vui lòng người yêu là đừng bao giờ nói xấu họ. Mà trái lại, chỉ nên nói tốt về họ mà thôi. Nếu may mắn họ được nghe người khác nói lại cho họ biết, thì họ sẽ lấy làm sung sướng và biết ơn mình. Trái lại, một lời nói xấu về người yêu mà bị người khác lặp lại cho họ biết, sẽ làm cho họ biến thành kẻ thù đáng sợ. Bạn nên tránh những sự chế giễu, châm biếm, đem cái dở, cái xấu của người yêu để làm cái bia, làm trò đùa cho thiên hạ.
       Đừng phê bình chỉ trích ai cả. Người thích phê bình chỉ trích là người ai cũng ghét.
                                                                                                                                                               

Đừng nói thẳng sự thật với người yêu
  Đừng bao giờ nói thẳng sự thật, một sự thật không hay, không đẹp trước mặt một người phụ nữ nào. Đó là một sự tàn nhẩn , ác độc, mà họ không bao giờ có thể tha thứ cho bạn. Người phụ nữ rất xúc cảm, dù đối với một việc  mà họ đã vui lòng tha thứ quên đi. . . . . vẫn luôn luôn còn giữ lại một vết thương trong lòng họ rất lâu phai, không dễ gì hàn gắn được. Một lời phê bình thẳng thắn, tuy đúng với sự thật, nhưng chạm đến lòng tự ái của người phụ nữ, là một mũi tên độc làm cho họ đau đớn không ngần. Suốt đời, có lẽ họ không bao giờ quên được. Đừng vịn lẽ rằng mình là người ngay thẳng, không bao giờ chịu nói sai ý tưởng mình, để "tạt" vào mặt người ta những "sự thật" mà ta không bao giờ nên nói trước mặt một ai cả. Như vậy, đâu phải là mình ngay thẳng mà tỏ ra là mình thiếu tế nhị, nếu không muốn nói là thiếu lòng nhân. Nhất là đối với người mình yêu.
                                                                                                             KNY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.